ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สั่งตรวจสอบนำตู้คอนเทนเนอร์ดัดแปลงผิดกฎหมาย


 



ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 2 (ครั้งที่ 2) ประจำปี พ.ศ. 2559 เมื่อวันที่4พ.ค.ที่ผ่านมา

ในที่ประชุมนายนิรันดร์ ประดิษฐกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ได้ตั้งกระทู้ถามสด เรื่อง การก่อสร้างอาคารโครงเหล็ก (โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์) เขตจตุจักร สืบเนื่องจากกรณีมีผู้ร้องเรียนว่ามีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาสร้างเป็นศูนย์การค้า บริเวณ ถนนรัชดาภิเษก ข้างอาคารธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เขตจตุจักร
 
โดยสำนักงานเขตจตุจักรได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการดัดแปลงตู้คอนเทนเนอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 59ได้ออกคำสั่งระงับการใช้ตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมให้เจ้าของรื้อย้ายออกภายใน 30 วัน ซึ่งขณะนี้เลยกำหนดแล้วและเจ้าของยังไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด จึงขอให้ฝ่ายบริหารเร่งดำเนินการตรวจสอบในกรณีนี้และตรวจสอบทั้ง 50 เขต เพื่อไม่ให้เกิดการลอกเลียนแบบในการดัดแปลงและทำผิดกฎหมายอีกด้วย
 

ด้าน นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครโดยฝ่ายบริหารไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีการก่อสร้างอาคารโครงเหล็ก โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ เขตจตุจักร และได้ติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง โดยเขตแจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและปรับรายวันวันละ 1,000 บาท หากไม่ดำเนินการรื้อถอน นอกจากนี้ฝ่ายบริหารได้มอบนโยบายให้ 50 สำนักงานเขตตรวจสอบพื้นที่ไม่ให้มีการลักลอบนำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาดัดแปลง ทำเป็นอาคารสถานที่ซึ่งอาจผิดวัตถุประสงค์การใช้งาน รวมทั้งเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนและพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ทางฝ่ายบริหารจะรับเอาข้อเสนอแนะและข้อสังเกตจากสมาชิกสภากรุงเทพมหานครไปเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ค. 2559 เวลา : 14:02:09

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:33 pm