ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
JAS แจงตลท.เหตุเพิ่มวาระการประชุมพิจารณา-อนุมัติการขอรับใบอนุญาต 900 MHz


 


นายพิชญ์ โพธารามิก         ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  ชี้แจงเรื่องการเพิ่มวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ของบริษัทฯ
เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2559 ที่ผ่านมานั้น
 

กรณีที่บริษัทเพิ่มวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ถึงเรื่องการพิจารณาและอนุมัติการดำเนินการเกี่ยวกับการขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ที่ผ่านมา โดยบริษัท แจส โมบายบรอดแบนด์ จำกัด (JASMBB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าประมูลและชนะการประมูลการขอรับใบอนุญาตดังกล่าว แต่มิได้ดำเนินการปฏิบัติตามเงื่อนไขเพื่อให้ได้รับใบอนุญาต
          
 
 
โดยเนื้อหาที่ชี้แจงระบุว่าหลังจากที่ประธานที่ประชุมได้ดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระที่กำหนดไว้เสร็จสิ้นแล้ว  ประธานที่ประชุมได้ดำเนินการประชุมต่อไปในวาระเรื่อง "การพิจารณาและอนุมัติการดำเนินการเกี่ยวกับการขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ที่ผ่านมา" ซึ่งเป็นวาระการประชุมที่เสนอเพิ่ม โดยผู้ถือหุ้นที่เข้าประชุมด้วยตนเอง และโดยผู้รับมอบฉันทะหลายราย และถือหุ้นรวมกันเกินกว่าหนึ่งในสามของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดของบริษัท 
          
 
เดิมบริษัทได้บรรจุวาระเรื่องการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ของบริษัท แจสโมบายบรอดแบนด์ จำกัด ไว้ในจดหมายแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยฉบับลงวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559 เรื่องกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แต่ได้ตัดวาระนี้ออกไปเนื่องจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทไม่สามารถติดต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมสำหรับวาระนี้ได้ทันตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ร้องขอ เนื่องจากในวันดังกล่าวตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ขึ้นป้าย H ช่วงเช้า และ SP ช่วงบ่ายสำหรับหุ้นของบริษัท เพื่อให้บริษัทชี้แจงเพิ่มเติมเรื่องผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแก่บริษัท และต่อใบอนุญาตอื่น ๆ ของกลุ่มบริษัท จากการที่บริษัท แจสโมบาย บรอดแบนด์ จำกัด มิได้ไปชำระเงินเพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz
         
 
บริษัทจะต้องระบุข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องของเอกสารการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ไว้ในคำชี้แจงเพิ่มเติมด้วย เจ้าหน้าที่ของบริษัทจึงได้ใช้เวลาไปกับการชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นต่าง ๆ เหล่านี้ 
          
 
ซึ่งเมื่อวาระการประชุมได้รับการเผยแพร่ออกไปโดยไม่มีวาระเกี่ยวกับเรื่องการขออนุญาตใช้คลื่นความถี่  ได้มีผู้ถือหุ้นหลายรายขอให้บริษัทชี้แจงเกี่ยวกับการที่ บริษัท แจสโมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ได้เข้าประมูล และชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz แต่มิได้ไปชำระเงินเพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี และเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วยว่าจะให้ความเห็นชอบกับการดำเนินการดังกล่าวหรือไม่ 
          
บริษัทจึงได้ชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นทราบว่าการที่จะให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาให้ความเห็นชอบนั้นจะต้องเป็นการที่ผู้ถือหุ้นขอเสนอเพิ่มวาระตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 105 วรรคสองของพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 ซึ่งเมื่อได้มีการเพิ่มวาระโดยถูกต้องตามกฎหมายตามที่ได้ชี้แจงไว้ข้างต้น คณะกรรมการของบริษัทก็ได้ชี้แจงถึงรายละเอียดในการตัดสินใจเข้าประมูล รวมทั้งเหตุผลและความจำเป็นที่ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ตลอดจนผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับกลุ่มบริษัท ซึ่งในประเด็นนี้ ที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทได้ให้ความเห็นว่าผลกระทบควรจำกัดอยู่เพียงการถูกริบเงินประกันการประมูลจำนวน 644 ล้านบาท        
         
 
เมื่อได้รับฟังการชี้แจงแล้วที่ประชุมผู้ถือหุ้นก็ได้ลงมติอนุมัติการดำเนินการทั้งหมดที่ผ่านมาตามที่ได้มีการชี้แจงด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 91.29 ของผู้ถือหุ้นทั้งหมดที่เข้าประชุม ตามรายละเอียดในหนังสือของบริษัทถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยฉบับลงวันที่ 29 เมษายน 2559 เรื่องแจ้งมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 
          


 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 พ.ค. 2559 เวลา : 09:28:22

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:03 am