ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯ พร้อมหนุน'ซับคอนไทยแลนด์ 2016 (SUBCON THAILAND 2016)'


 


วันนี้ (10 พ.ค. 59) เวลา 09.30 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน พร้อมคณะ มาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งาน "ซับคอนไทยแลนด์ 2016" จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมการรับช่วงผลิตของไทยและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตของอุตสาหกรรมสนับสนุนในภูมิภาค เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจตลอดจนของทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการไทย
 
 
โดยเฉพาะผู้รับช่วงการผลิตขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่จะได้นำเสนอศักยภาพในการผลิต และแสวงหาลู่ทางการตลาดใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ เพื่อผลักดันยุทธศาสตร์ในการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ SMEs และอุตสาหกรรมเป้าหมายหลักที่สำคัญ นำไปสู่ผลเชิงปฏิบัติในการเสริมสร้างความเข้มแข็ง และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยสู่ระดับสากล ตลอดจนเพื่อเผยแพร่บทบาทของภาครัฐในการส่งเสริมการลงทุนอย่างครบวงจร

 
 
 
จุดเด่นหรือไฮไลท์ของงาน ซับคอนไทยแลนด์ 2016 จัดขึ้นเพื่อต้องการแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลอินเตอร์แมคสู่ความพร้อมการเชื่อมสู่โลกของการ "ปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0" และเป็นงานที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการใช้ชิ้นส่วนในประเทศ และสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของประกอบการในประเทศไทย ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการไทยและต่างชาติในการตอบรับมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก การจัดนิทรรศการภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อสนับสนุนให้มีการรับช่วงการผลิตระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงการเจรจาเพื่อจัดหาเทคโนโลยีการผลิตหรือเพื่อพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทย และคาดว่าในปีนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี โดยตั้งเป้าหมายการจับคู่เจรจาทางธุรกิจ โดยเฉพาะการจับคู่เพื่อว่าจ้างผลิตในประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 5,000 คู่ คิดเป็นมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท อีกด้วย

 
ในส่วนของกิจกรรมงานประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ มีการแสดงผลงานนำเสนอนายกรัฐมนตรีได้ชม แบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่ การแสดงศักยภาพการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ของผู้ประกอบการไทย การแสดงศักยภาพการผลิตอุปกรณ์การแพทย์ของผู้ประกอบการไทย การแสดงศักยภาพการผลิตชิ้นส่วนหรือชิ้นงานของผู้ประกอบการไทยที่สามารถพัฒนาขีดความสามารถตนเองจากอุตสาหกรรมยานยนต์ ไปสู่อุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีสูงขึ้น และเป็นอุตสหกรรมเป้าหมายของประเทศไทย การแสดงผลงานวิจัยหรือนวัตกรรมที่นำเสนอ มาต่อยอดการผลิตทางการค้า ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงกิจกรรมและตัวอย่างผลงานว่า เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้ สามารถช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในวันข้างหน้าได้ เป็นสิ่งที่ต้องส่งเสริมและสนับสนุน และจะส่งเรื่องพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อให้ความเห็นชอบโดยเร็วต่อไป

ทั้งนี้ งาน ซับคอนไทยแลนด์ 2016 ประจำปี 2559 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 14 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.intermachshow.com


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ค. 2559 เวลา : 11:15:11

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:05 am