ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
BIG เผยQ1/59 กำไรพุ่ง 221% มั่นใจปี59 รายได้นิวไฮอานิสงส์ตลาดกล้องดิจิตอลโต


 


บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) โชว์งบไตรมาส 1/59 สุดเริ่ด! กวาดรายได้รวม 1,395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% กำไรสุทธิ 234 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า221% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อานิสงส์ตลาดกล้องดิจิตอลเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แบรนด์ชั้นนำส่งรุ่นใหม่บุกตลาด เอ็มดีหนุ่มไฟแรง "ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์"มั่นใจรายได้-กำไร นิวไฮต่อเนื่อง จ่อกินรวบทุกตลาด หลังรุกคืบขยายฐานลูกค้ากล้องในระดับไฮเอนด์ หวังดันมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 65% พร้อมลุยเปิด Shop Printing ต้นแบบเจ้าแรกในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ ให้บริการพิมพ์ภาพครบวงจร เจาะกลุ่มลูกค้าถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน มั่นใจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว
 
          
นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG)เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1/59 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีรายได้รวม1,395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 413 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 42% มีกำไรสุทธิ 234 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 161 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 221% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดกล้องถ่ายภาพที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกล้อง Mirrorless ที่ขยายตัวแรงต่อเนื่อง และการยกระดับการขยายสินค้ากล้องถ่ายภาพในระดับไฮเอนด์ ทำให้บริษัทฯมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงมากขึ้น
 
 
 
          
"ยอดขายกล้องถ่ายภาพในช่วงไตรมาส 1 ของปีนี้ เติบโตแรง ได้รับอานิสงส์จากการที่ตลาดกล้องถ่ายภาพยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯมีการทำการตลาดในเชิงรุก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และคาดว่ารายได้ในปีนี้จะ ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง"นายธนสิทธิ์กล่าว
          
ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 10 แห่ง ในปี 2559 และเตรียมเปิด Shop Printing ต้นแบบเจ้าแรกในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ที่ให้บริการพิมพ์ภาพถ่ายที่หลายหลายและครบวงจร พร้อมสร้างฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ตลาดปริ๊นภาพถ่าย จับกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้ทยอยเปิดคอร์เนอร์พิมพ์ภาพผ่านมือถือไปแล้ว และเตรียมพร้อมทำการตลาดในปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต ในฐานะผู้นำด้านโซลูชั่นการถ่ายภาพอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว
          
กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) กล่าวอีกว่า ในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) เป็น 65% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 55% และในปี 2560 มาร์เก็ตแชร์ไม่น้อยกว่า 70%ภายใต้แผนการตลาดที่ทำในเชิงรุก เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยในปีนี้ได้จัดเตรียมงบลงทุนไว้ที่ 130-150 ล้านบาท แบ่งเป็นเพื่อรองรับการขยายธุรกิจใหม่ เปิดสาขาเพิ่ม และปรับปรุงสาขาเดิม ประมาณ 80 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นงบการตลาด ประชาสัมพันธ์การจัดงานใหญ่ประจำปี 3 ครั้ง/ปี เพื่อกระตุ้นยอดขาย
 





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ค. 2559 เวลา : 13:22:35

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:36 pm