ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'เทคโนเมดิคัล' ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 80 ล้านหุ้น เข้า m a i


 


'เทคโนเมดิคัล' หรือ TM ยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. แล้ว เพื่อนำเสนอขายหุ้นไอพีโอ                 80 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายธุรกิจ รองรับธุรกิจเครื่องมือแพทย์ขยายตัว เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
 

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ยื่นไฟลิ่งของ บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยที่บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้น 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท โดยในขณะนี้ได้ยื่นไฟลิ่งหุ้นไอพีโอของ TM แล้ว ส่วนระยะเวลาเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ คาดว่าจะอยู่ในช่วงปี 2559 และ TM จะเป็นหุ้นไอพีโอน้องใหม่อีกหนึ่งบริษัท ที่จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

 
 
 
“เราเชื่อว่า TM จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ด้วยองค์ประกอบของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต และที่สำคัญผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งคาดหวังว่าจะทำให้ TM มีความน่าสนใจต่อนักลงทุนเพิ่มมากยิ่งขึ้น” นายเสกสรรค์กล่าว

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกที่เป็นที่ยอมรับ และรู้จักกันดีกว่า 20 แบรนด์ จาก 11 ประเทศทั่วโลก เพื่อจัดจำหน่ายให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิคและบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยแบ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด                 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องปฎิบัติการและธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป
 
 

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556-2558 มีดังนี้ รายได้รวมปี 2556 มีรายได้จากการขาย 361.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.22 ล้านบาท ส่วนปี 2557 มีรายได้จากการขาย 403.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34.61 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากการขายปี 2558 อยู่ที่ 510.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.83 ล้านบาท
 
 
“เรามีความมั่นใจว่าการระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ m a i จะช่วยให้ธุรกิจมีความมั่นคง ทั้งยังเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มศักยภาพในการขยายตลาดเพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่มากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืน และนอกจากนี้การเป็นบริษัทมหาชนแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่คู่ค้า พันธมิตร และคาดว่าจะช่วยหนุนให้กิจการเติบโตได้ในอนาคต” นางสุนทรีกล่าว
 

บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้นำวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย  เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนา และส่งเสริมเครื่องมือแพทย์เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของตลาด ประกอบกับนโยบายในการสร้างสรรค์งานคุณภาพในทุกด้านๆ เพื่อลูกค้า ภายใต้สโลแกน “คุณภาพ และบริการ คืองานของเรา” ในการจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานสากล และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับการไว้วางใจจากผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายแบรนด์ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (Exclusive Distributor)
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ค. 2559 เวลา : 15:08:53

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:23 am