ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.อุตฯแจงข่าวบังคับผู้ประกอบการช่วยเช่าพื้นที่ในงานThailand Industry Expo


 


ก.อุตฯ แจงงาน Thailand Industry Expo ยันเน้นขอความร่วมมือภาคเอกชนรายใหญ่และหน่วยงานเครือข่ายเปิดช่องทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการโชว์ผลงานสอดรับนโยบาย New S-Curve ของรัฐบาล

 
นายสมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงกรณีข่าวที่ระบุว่า การจัดงาน Thailand Industry Expo 2016 ของกระทรวงอุตสาหกรรมที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2559 มีการบังคับให้ผู้ประกอบการช่วยเช่าพื้นที่ ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการขอความร่วมมือบริษัทหรือหน่วยงานที่มีศักยภาพเข้าร่วมจัดงาน Thailand Industry Expo 2016 ของกระทรวงฯ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้แสดงผลงาน และศักยภาพและมีโอกาสในการเจรจาธุรกิจ และแลกเปลี่ยนมุมมองทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสของผู้ประกอบการ SMEs ที่จะได้มีการพบกับผู้ประกอบการรายใหญ่โดยตรง ซึ่งจะเป็นช่องทางต่อยอดทางธุรกิจได้ โดย SME ไม่มีค่าใช้จ่าย

 
“ผมขอยืนยันว่า กระทรวงอุตสาหกรรม มุ่งหวังที่จะให้งาน Thailand Industry Expo 2016 ภายใต้แนวคิด “เสริมศักยภาพอุตสาหกรรมไทย ความท้าทายสู่อนาคต” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-31 กรกฎาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี จะเป็นเวทีและโอกาสของผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ และรายย่อย ในการแสดงผลงาน ความสามารถ และศักยภาพของบริษัทที่มีอยู่ที่พร้อมจะสร้างเศรษฐกิจแบบ New S-Curve ที่สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล กระทรวงอุตสาหกรรม ทราบดีถึงภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ ที่ทุกฝ่ายต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นซึ่งเรื่องแบบนี้เราจะไปบังคับใครเค้าไม่ได้ ส่วนเรื่องการเช่าพื้นที่การจัดงาน ก็เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่เคยจัดมาก่อนทุกปี ไม่ใช่ว่าเพิ่งจะมาดำเนินการในปีนี้ กระทรวงฯ ก็ดำเนินไปตามแนวปฏิบัตินั้นๆมาโดยตลอด” นายสมชาย กล่าว
 
 
 

สำหรับกิจกรรมภายในงาน Thailand Industry Expo 2016 จะมีหลากหลายกิจกรรม ประกอบด้วยโซนต่างๆ ดังนี้
 
1) นิทรรศการเทิดพระเกียรติ (Royal Pavilion) เป็นนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ในฐานะพระผู้ทรงเป็นต้นแบบของการพัฒนาบนแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง
 
2) นิทรรศการกระทรวงอุตสาหกรรม (Thailand Industry Innovation Showcase Pavilion) ภายใต้แนวคิด “เสริมศักยภาพอุตสาหกรรมไทย ความท้าทายสู่อนาคต” Thailand SPRING UP : Next Challenge towards Sustainable Future แบ่งออกเป็น 3 แนวคิดหลัก คือ Thailand Industry Roadmap ที่เป็นการนำเสนอวิสัยทัศน์ พันธกิจด้านการพัฒนาดิจิตัล และเทคโนโลยีของกระทรวงฯ Thailand’s SPI Strategy การนำเสนอผลงานนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด Standard Productivity และ Innovation และ Thailand’s Engine of Growth ซึ่งเป็นการเผยแพร่และจัดแสดงนวัตกรรมคุณภาพตามนโยบาย S-Curve ครอบคลุมอุตสาหกรรมเป้าหมาย 10 อุตสาหกรรม
 
3) Fashion Districts นำเสนอย่านการค้าแฟชั่นหลักของประเทศไทย เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ
 
4)Young Innovation Enterpreneur โซนพื้นที่จัดให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้เสนอแนวความคิด ศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ และมีความคิดสร้างสรรค์
 
5) Incubation Area เป็นกิจกรรมสร้างอาชีพด้วยการจัดฝึกอาชีพระยะสั้นให้แก่ผู้สนใจทั่วไป และกิจกรรม DIY (Do it by yourself) ของประดิษฐ์ จำลองธุรกิจสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างง่าย
 
6) พื้นที่คลินิกอุตสาหกรรม (MOI Clinic) เพื่อให้บริการคำปรึกษาแนะนำทางด้านธุรกิจ การบริหารจัดการ และการแก้ปัญหาทางธุรกิจโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
 
7) กิจกรรมสัมมนาวิชาการ มากกว่า 70 หัวข้อ และ8) พื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าต่างๆ จากสถานประกอบการขนาดใหญ่ SMES และ OTOP จำนวนกว่า 1,000 บูธ

นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2559 ( The Prime Minister’s Industry Award 2016) อีกด้วย

งาน Thailand Industry Expo 2016 เป็นการผนึกกำลังความร่วมมือของผู้ประกอบการเพื่อมาร่วมจัดแสดงผลงานมากกว่า 70 บริษัท และผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน หรือ OTOP จากทั่วประเทศกว่า 1,300 ราย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานตลอด 6 วัน ไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน สร้างยอดขายสินค้าและคำสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ค. 2559 เวลา : 17:00:43

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:27 pm