ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บ.อัคราฯเตรียมหารือที่ปรึกษากม.หลังถูกสั่งหยุดดำเนินการเหมืองแร่ทองคำชาตรีสิ้นปีนี้


 


วันนี้(10พ.ค.)บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด ออกแถลงการณ์ กรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมมีคำแถลงเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 ให้เหมืองแร่ทองคำชาตรีปิดกิจการภายในสิ้นปี 2559 นี้

เนื้อหาของแถลงการณ์ระบุว่า ตามที่มีคำแถลงจากท่านรัฐมนตรีอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 กรณีให้เหมืองแร่ทองคำชาตรี ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หยุดดำเนินกิจการเหมืองภายในสิ้นปี 2559 นี้ สร้างความประหลาดใจให้กับบริษัทฯ เป็นอย่างมากเนื่องจากบริษัทฯ ยังคงมีประทานบัตรที่ได้รับอนุญาตอยู่จนถึงปี 2571 ซึ่งบริษัทฯ ได้วางแผนการทำเหมืองไว้แล้วจนถึงเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่บริษัทฯ เริ่มดำเนินกิจการ บริษัทฯ ได้พิสูจน์ให้เห็นมาตลอดว่ากิจการเหมืองแร่ทองคำชาตรีนั้น ไม่ได้ก่อให้เกิดผลกระทบต่อทั้งสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบเหมืองแร่ทองคำชาตรีแต่อย่างใด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีส่วนช่วยสร้างให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจแก่ประเทศไทยทั้งในระดับท้องถิ่นและต่อประเทศไทยโดยรวม
ขณะนี้ บริษัทฯ ยังไม่ได้รับเอกสารแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรใดๆ จากทางภาครัฐซึ่งอย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะได้ทำการหารือกับที่ปรึกษาด้านกฏหมายเพื่อพิจารณาช่องทางการดำเนินการต่างๆ ตามกฏหมายที่เราสามารถทำได้ต่อไป

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ใคร่ขอใช้โอกาสนี้ เรียนย้ำกับสื่อมวลชนทุกท่านอีกครั้งว่า บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามกฏหมาย และข้อกำหนดทุกอย่างตามกฏหมายแห่งประเทศไทย ภายใต้การกำกับดูแลของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) อย่างเคร่งครัดเสมอมา 
 

LastUpdate 10/05/2559 21:27:04 โดย : Admin

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:48 pm