ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ASN มั่นใจหุ้นเข้าเทรดวันแรก 12 พ.ค.นี้เหนือจองจากราคา IPO ที่ 6.00 บาท


 


ASN ลงสนามเทรดกระดาน mai วันแรก 12 พฤษภาคมนี้ มั่นใจราคาหุ้นยืนเหนือจอง จากพื้นฐานทางธุรกิจแข็งแกร่ง ชูเป็นดิจิตอล โบรกเกอร์รายแรกของไทย รับยุคดิจิตอลอินชัวรันซ์และFinTech

 
ASN มั่นใจหุ้นเข้าเทรดวันแรก 12 พฤษภาคมนี้ เหนือจองจากราคา IPO ที่ 6.00 บาท หลังโบรกเกอร์ออกบทวิเคราะห์ให้ราคาเหมาะสมสูงสุดที่ 8.40 บาทต่อหุ้น เหตุเป็นหุ้นปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีทิศทางการเติบโตโดดเด่นจากการต่อยอดธุรกิจสู่ธุรกิจ E-Commerce และดิจิตอล อินชัวรันซ์ ที่กำลังมาแรงและมีโอกาสเติบโตสูง ตามกระแส E-Commerce และ FinTech รวมถึงธุรกิจเดิมเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากการขยาย seat พนักงานขายทางโทรศัพท์อีก 100 seat ด้าน ด้าน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เชื่อหุ้น IPO หุ้นที่ขายหมดตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้จอง สะท้อนความนิยมจากแฟนหุ้น IPO เชื่อเป็นไปได้ที่นักลงทุนที่พลาดหุ้นจองจะตามเก็บในกระดานเพื่อหวังลงทุนยาว เนื่องจากมั่นใจในธุรกิจและปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และจากส่วนลดที่จูงใจกว่า 45% มั่นใจหนุนราคาหุ้น ASN ยืนเหนือจองได้
 
          
นายธวัชชัย ชีวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASN ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันชีวิต และประกันสุขภาพ ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เปิดเผยถึง การซื้อขายหุ้น ASN วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ว่า มั่นใจว่าหุ้น ASN ที่เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และสามารถยืนเหนือราคาจองได้ เพราะบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจนจากที่บริษัทฯอยู่ในอุตสาหกรรมประกันภัยและประกันชีวิตในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ประการสำคัญ อยู่ในกระแสฟินเทค (Financial Technology) ที่กำลังมาแรง และกำลังเข้าสู่ธุรกิจ E-Commerce และ ดิจิตอล อินชัวรันซ์ ซึ่งการพัฒนา Platform E-Commerce จะทำให้ ASN สามารถให้บริการลูกค้าได้ทุกกลุ่มและครบวงจร ถือเป็นการพลิกโฉมธุรกิจของบริษัทฯ สู่ดิจิตอล โบรกเกอร์ อย่างแท้จริง ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี 
 
 
 
          
"เชื่อว่าทิศทางการเติบโตที่ค่อนข้างเด่นชัดของ ASN บวกกับเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจเพื่อเข้าสู่ธุรกิจ E-Commerce และ ดิจิตอล อินชัวรันซ์ อย่างเต็มตัว รองรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล ที่หันมาซื้อสินค้าและบริการผ่านอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนมากยิ่งขี้น ถือเป็นโอกาสที่บริษัทฯจะดำเนินธุรกิจเชิงรุกเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งจากตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล โดยมีมีค่าเบี้ยประกันรถยนต์และ ประกันชีวิตรวมกว่า 6 แสนล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีแผนการลงทุนในการพัฒนา Platform E-Commerce และแผนการเพิ่ม Seat ของพนักงานขายทางโทรศัพท์ อีกจำนวน 100 seat เพื่อให้บริการลูกค้าได้ทุกกลุ่มและให้บริการได้อย่างครบวงจร และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ในด้านต่าง ๆ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมทั้งรองรับการขยายธุรกิจในอนาคตเป็นหลัก ซึ่งในฐานะผู้บริหาร ขอยืนยันว่าจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน" นายธวัชชัย กล่าว
          
นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวอย่างมั่นใจว่า "หุ้น ASN ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และยืนเหนือราคาจองได้ เนื่องจากในการจองซื้อหุ้นสามัญที่เสนอขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกจำนวน 30,000,000 หุ้น ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมากและมีความต้องการจองล้นมาก ทำให้มั่นใจว่าจะมีนักลงทุนตามเข้ามาซื้อหุ้นในกระดานเพิ่มเติมเพื่อลงทุนและรับผลตอบแทนในระยะยาว เนื่องจากบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีทิศทางการเติบโตอย่างโดดเด่นจากการเข้าสู่ธุรกิจนายหน้าดิจิตอลอินชัวรันซ์ของบริษัทฯ 
          
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทฯมีแผนในการนำเม็ดเงินจากการขาย IPO ที่ได้รับไ ปใช้ทั้งขยายธุรกิจเดิมด้วยการขยาย Seat พนักงานขายทางโทรศัพท์ อีก 100 Seat ซึ่งจะทำให้รายได้จากช่องทางการขายเดิมของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยโครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปีนี้ และนำไปต่อยอดธุรกิจใหม่ด้วยโครงการพัฒนาระบบ E-Commerce ที่จะเป็นการต่อยอดการพัฒนา Platform ในการขายประกันออนไลน์อย่างครบวงจร สามารถเสนอบริการ One Stop Service ให้แก่ลูกค้าได้ตั้งแต่การค้นหาข้อมูลด้านประกัน การเปรียบเทียบ การสั่งซื้อ การชำระเงิน รวมไปถึงการรับกรมธรรม์ ได้อย่างเบ็ดเสร็จ โดยจะมีผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าเลือกซื้ออย่างหลากหลายและตรงตามความต้องการในราคาที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวและเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปีนี้ ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะทำให้บริษัทสามารถเติบโตอย่างโดดเด่นในปี 2559 และเติบโตต่อเนื่องระยะยาว จึงมั่นใจว่าปัจจัยเหล่านี้จะสนับสนุนให้หุ้น ASN ยืนเหนือราคาจองได้
          
ทั้งนี้ บริษัท ASN เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้น ที่ราคา 6.00 บาท เมื่อวันที่ 27-29 เมษายน ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 130 ล้านบาท ราคา IPO มี P/E ส่วนลดจาก P/E เฉลี่ยของบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ mai ย้อนหลัง 12 เดือนประมาณ 45% นักวิเคราะห์ 3แห่งได้แก่ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บล.ทรีนีตี้ จำกัด และบล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ประเมินราคาเป้าหมายเฉลี่ย 8.30 บาทต่อหุ้น และให้ราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 8.40 บาทต่อหุ้น สะท้อนแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่น และปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ค. 2559 เวลา : 13:39:02

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 12:34 pm