ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
PCSGH เตรียมขยายไลน์การผลิตสู่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล


 


บมจ. พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง หรือ PCSGH หนึ่งในผู้นำการผลิตชิ้นส่วน รถยนต์ ระดับ Tier-1 เดินหน้าโครงการใหม่หลายโครงการ พร้อมโชว์กำไรสุทธิเติบโตสูง 98%
นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป    โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PCSGH  กล่าวถึงผลประกอบการไตรมาสแรกของปีนี้ว่า  “ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ช่วงไตรมาสแรกของปี 2559 มีรายได้จากการขาย 1,055.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.3% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ของปี 2558 แต่ลดลง 4.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 129.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98% จากไตรมาส 4 ของปี 2558 อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 12.3% ปรับตัวดีขึ้น 75% จากอัตรากำไรสุทธิในไตรมาสก่อน”
 
 
 
เมื่อถามถึงแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มบริษัทฯ ในไตรมาส 2 นายประสงค์ กล่าวว่า ”กลุ่มบริษัทฯ เริ่มได้รับความไว้วางใจให้ผลิตชิ้นส่วนในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคล หรือ Passenger Car เพิ่มเติมอีก 2 โครงการ จากบริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำ อนึ่ง ลูกค้าหลักของกลุ่มบริษัทฯ คือผู้ผลิตรถกระบะ 1 ตัน ต่อมากลุ่มบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถบรรทุกและรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือ Big Bike   คาดว่าในอนาคตอันใกล้ กลุ่มบริษัทฯ จะได้รับความไว้วางใจให้ผลิตชิ้นส่วนนอกกลุ่มรถกระบะ 1 ตันเพิ่มขึ้น”
นายประสงค์ กล่าวเสริมว่า “โครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Rooftop ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา สำหรับใช้เองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยบริษัท พี.ซี.เอส. พรีซิชั่น เวิร์ค จำกัด หรือ PCW หนึ่งในกลุ่มบริษัทฯ ได้ดำเนินการการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบระบบ และรอรับการอนุมัติให้ผลิตกระแสไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะเริ่มปล่อยกระแสไฟฟ้าป้อนโรงงาน ในราวต้นเดือนมิถุนายนนี้ จะลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้ประมาณปีละ 20 ล้านบาท และจะเป็นการช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเข้าสู่บรรยากาศได้ประมาณ 3,500 ตันคาร์บอน ต่อปี ตลอดอายุโครงการ 25 ปี"
 
ทั้งนี้ บริษัท พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PCSGH เป็น 1 ในผู้ผลิตชิ้นส่วนหลักของอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับ Tier-1 ที่มีทุนจดทะเบียน 1,545 ล้านบาท มีเทคโนโลยีและ โนว์ฮาวการผลิตระดับสูง มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงมีฐานลูกค้าที่มั่นคงอย่างบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ชั้นนำระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรปมากว่า 30 ปี บริษัทฯ มีการบริหารงานในลักษณะ บริษัทโฮลดิ้ง (Holding Company) ที่มีการลงทุน และถือหุ้น 100% ในบริษัทย่อย 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท พี.ซี.เอส. พรีซิชั่น เวิร์ค จำกัด, บริษัท พี.ซี.เอส. ได คาสติ้ง จำกัด และบริษัท พี.ซี.เอส. ฟอร์จจิ้ง จำกัด
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ค. 2559 เวลา : 11:01:54

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:00 am