ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กกต.ยันไม่มีการล็อคสเปกโรงพิมพ์บัตรออกเสียงประชามติ


 นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่ กกต.ถูกกล่าวหาว่าไม่สุจริตในการจัดพิมพ์บัตรออกเสียงประชามติ ว่า กกต.มีคณะกรรมการในการทำงานทุกอย่าง ซึ่งที่ผ่านมาเป็นการกล่าวหา กกต.เท่านั้น หากที่ผ่านมา กกต.ทำผิดสามารถไปดำเนินคดีได้เลยไม่ต้องเกรงใจ  หากเราทำผิดเราก็ต้องรับผิด เพราะ กกต.ไม่ได้อยู่เหนือกฎหมาย ทำผิดก็ต้องติดคุกเช่นกัน 


ขณะนี้ กกต.ได้จัดประกวดราคาแต่ละโรงพิมพ์ และยืนยันว่าไม่มีการล็อคสเปก บริษัทใดมีศักยภาพตามทีโออาร์ ก็มาประกวดราคาได้ ใครให้ราคาต่ำสุด และโรงพิมพ์มีประสิทธิภาพ ไม่ใช่ให้ราคาต่ำสุด แต่ไม่มีประสิทธิภาพ พิมพ์บัตรได้ทัน เราก็ไม่สามารถที่จะจ้าง " เอาตรงๆ กกต.พลาดไม่ได้ และเรายังมีคณะกรรมการชุดลับไปตรวจสอบอีก เป็นการตรวจสอบภายในอีกครั้ง จึงต้องทำอย่างระมัดระวัง"

นายศุภชัย ชี้แจงถึงการเดินทางไปดูงานต่างประเทศว่า เป็นการเดินทางไปดูงานของหลักสูตรสถาบันพัฒนาการและการเลือกตั้งระดับสูง หรือพตส.ได้เดินทางไปดูงานทุกปี หากกกต.ไปเองจะมีการต้อนรับเราอย่างดี มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาบรรยายเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆและตอนที่ไปดูงานมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เราไปดูงานกันจริง ไม่ได้ว่าไปดู 1 วัน แล้วเที่ยว 7-8 วันไม่มี เราไปดูผู้สมัครหาเสียง วันออกเสียงเลือกตั้งและวันลงคะแนน ไปดูงานถึงที่หน่วยเลือกตั้ง นอกจากนั้นไปพบคนไทยที่อาศัยอยู่ที่นั้นมีการพูดคุยกันถึงปัญหากับทางสถานทูต สถานกงสุล ว่ายังอยากจะให้ลงทะเบียนออกเสียงเลือกตั้งภายนอกอาณาจักรหรือไม่ มีปัญหาในการลงคะแนนออกเสียงหรือไม่ ซึ่งคนไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศเขาก็อยากให้มีเลือกตั้งต่อ สนใจการเมืองไทยหมด
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ค. 2559 เวลา : 15:16:56

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:39 am