ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อย.เตือนซ้ำอย่าหลงเชื่อผู้อ้างชื่อ อย. ทำหนังสือครบรอบ42ปี


 



อย. เตือนอย่าหลงเชื่อ ผู้อ้างชื่อ อย. จัดทำหนังสือครบรอบ 42 ปี และการให้เงินสนับสนุนกิจกรรมใด ๆ ขอให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วน หรือสอบถามกับ อย. ก่อนการตัดสินใจ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อถูกหลอกได้ ย้ำ!! อย. ไม่เคยมีนโยบายหรือมอบหมาย ให้สำนักพิมพ์ใดจัดทำหนังสือครบรอบปีของทาง อย.

นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้ประกอบการหลายรายติดต่อสอบถามมาทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เรื่องการขอรับเงินสนับสนุนกิจกรรม หรือขอสปอนเซอร์ หนังสือครบรอบ 42 ปี ของ อย. นั้น อย. ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากไม่มีนโยบายในการจัดทำหนังสือครบรอบปี หรือขอเงินสนับสนุนจากผู้ประกอบการแต่อย่างใด แต่ยังพบว่ามีการอ้างชื่อ อย. ในการขอเงินสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำหนังสือครบรอบปีอยู่ โดยการจัดส่งหนังสือไปยังผู้ประกอบการต่าง ๆ เพื่อขอให้ซื้อหน้าโฆษณาในหนังสือพิมพ์หรือลงข้อความแสดงความยินดี ที่พบมากในหนังสือพิมพ์ประเภทธุรกิจที่อ้างว่าจัดทำเฉพาะกิจในวาระพิเศษของหน่วยงานต่าง ๆ ในกรณีดังกล่าวนี้ อย. ขอยืนยัน และแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า อย. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ และที่ผ่านมาไม่เคยมีการอนุญาตให้หน่วยงานใด
จัดทำหนังสือครบรอบปีแต่อย่างใด

เลขาธิการ ฯ กล่าวในตอนท้ายว่า อย. ไม่เคยมีนโยบายในการจัดทำหนังสือครบรอบปีหรือขอเงินสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ จากผู้ประกอบการแต่อย่างใด หากผู้ประกอบการท่านใดได้รับการติดต่อขอสปอนเซอร์ ขอให้สอบถามข้อเท็จจริงกับ อย. ก่อนการตัดสินใจ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อถูกหลอกได้ และขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการรวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเป็นหูเป็นตาและช่วยกันบอกต่อเพื่อมิให้มีผู้เสียหายเพิ่มเติม หากได้รับการติดต่อในลักษณะดังกล่าวเช่นนี้อีกขอให้แจ้งเบาะแสมาที่ สายด่วน อย. 1556 หรือผ่านทาง Oryor Smart Application เพื่อ อย.จะได้ดำเนินการกับผู้ที่แอบอ้างต่อไป
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 14 พ.ค. 2559 เวลา : 09:01:40

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:15 am