ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขนส่งฯเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ของกทม.ผ่านเน็ตฯ


 


กรมการขนส่งทางบก เผยเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ของ กทม. ผ่านทางอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จในการประมูลครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน รายได้ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกด้านการขับขี่ที่ปลอดภัยและช่วยเหลืออุปกรณ์เพื่อการยังชีพแก่ผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน


นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก ได้นำหมายเลขทะเบียนรถตู้ ของกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนหมวดละ 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไปเป็นครั้งที่ 2 โดยเปิดให้ประมูลผ่านอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com ในหมวดอักษร ฮว กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 11 พฤษภาคม – 11 สิงหาคม 2559 ซึ่งนับเป็นการประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ครั้งที่ 2 ของกทม. หลังจากประสบความสำเร็จจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้หมวด ฮล กรุงเทพมหานคร เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งหมายเลขที่ประมูลได้ในราคาสูงสุด คือ ฮล 9999 ประมูลได้ในราคา 1,268,000 บาท และหมายเลขทะเบียนประมูลได้ในราคาต่ำสุด คือหมายเลข ฮล 2112 ประมูลได้ในราคา 10,111 บาท 

 
ในการประมูลครั้งดังกล่าวได้นำรายได้จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จำนวนกว่า 25,000,000 บาท นอกจากนี้กรมการขนส่งทางบก ยังกำหนดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com โดยหมวด 1ฒย กรุงเทพมหานคร เปิดประมูลตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 27 พฤษภาคม 2559 และส่วนภูมิภาคที่จังหวัดจันทบุรี ประมูลหมวด บว จันทบุรี ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2559 จังหวัดเชียงใหม่ ประมูลหมวด ผห เชียงใหม่ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2559 และที่จังหวัดชลบุรี ประมูลหมวด ผว ชลบุรี ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2559 โดยรายได้ทั้งหมดนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อนำไปรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน และเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ดังกล่าวเป็นการประมูลทาง อินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com เช่นเดียวกับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ ซึ่งเป็นแบบกำหนดช่วงเวลา ตามวันและเวลาที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ผู้สนใจสามารถเสนอราคาได้ 2 แบบ คือ การประมูลทางอินเทอร์เน็ตแบบ เสนอราคาแข่งกับผู้ประมูลรายอื่นด้วยตนเอง และการประมูลทางอินเทอร์เน็ตแบบเสนอราคาล่วงหน้า (Maximum bid) 

ทั้งนี้ การประมูลทะเบียนรถแบบเสนอราคาแข่งกับผู้ประมูลรายอื่นด้วยตนเอง ระบบจะนำราคาที่ผู้เสนอแสดงให้ผู้ประมูลราย อื่นทราบผ่านทางเว็บไซต์ และหากมีผู้ประมูลรายอื่นเสนอราคาสูงกว่าผู้ประมูลเดิม ก็สามารถเสนอราคาใหม่ได้จนกว่าจะ ถึงเวลาสิ้นสุดการประมูลเลขนั้นๆ โดยเมื่อถึงเวลาสิ้นสุดการประมูลหมายเลขใด หากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่าราคาที่แสดงไว้ให้ ถือว่าผู้ประมูลที่ให้ราคาสูงสุดในขณะนั้น เป็นผู้ชนะการประมูลสำหรับหมายเลขทะเบียนรถนั้น 

ส่วนแบบเสนอราคาล่วงหน้า (Maximum bid) โดยผู้ประมูลจะเข้าไปเสนอราคาสูงสุดที่คิดว่าตนเองรับได้ไว้ล่วงหน้า และระบบจะดาเนินการประมูล และเพิ่มราคาไปตามลำดับราคาที่เพิ่มขึ้นของแต่ละกลุ่มหมายเลขจนกว่าจะไม่มีผู้ประมูลรายอื่นเสนอราคาสูงกว่า หรือถึง ราคาสูงสุดที่ผู้ประมูลตั้งราคาไว้ หากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่าราคาสูงสุดที่ผู้ประมูลตั้งราคาไว้จะถือว่าผู้ประมูลแบบเสนอราคา ล่วงหน้าเป็นผู้ชนะการประมูลหมายเลขทะเบียนรถนั้น
 
ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้และรถกระบะ ติดตามกำหนดการประมูลทะเบียนรถแต่ละจังหวัดได้ที่ www.tabienrod.com หรือสอบถามรายละเอียดการประมูล หมายเลขทะเบียนรถสวยส่วนกลาง เพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการ ขนส่งทางบก โทรศัพท์ 02-272 5937 ส่วนภูมิภาคที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 พ.ค. 2559 เวลา : 10:34:15

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:30 pm