ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดตัว2เส้นทางบินตรงเชื่อมกรุงเทพฯสู่ 'อิหร่าน' และ 'โอมาน'


 

“ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” สายการบินราคาประหยัดรายแรกของไทย ที่ให้บริการเส้นทางบินระยะไกล เปิดโอกาสใหม่ในการเดินทางสู่ตลาดตะวันออกกลาง เปิดตัว 2 เส้นทางใหม่ บินตรงจากกรุงเทพฯ (DMK) สู่ กรุงเตหะราน (IKA) ประเทศอิหร่าน จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์) เริ่มบิน 22 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป และกรุงเทพฯ (DMK) สู่ กรุงมัสกัต (MCT) ประเทศโอมาน จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์) เริ่มบิน 28 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป


พร้อมโปรโมชั่นเปิดตัวราคาพิเศษทั้งสองเส้นทางบินเริ่มต้นเพียง 2,990 บาท* ต่อเที่ยวบินในชั้นประหยัด และชั้นธุรกิจพรีเมี่ยมแฟลตเบดเริ่มต้นที่ 9,990 บาท* จองได้เลยตั้งเเต่วันนี้ (เวลา 23:00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2559) เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2559 ที่ www.airasia.com และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่ 22 มิถุนายน 2559 จนถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 (สำหรับเส้นทางบินกรุงเตหะราน) และ 28 มิถุนายน 2559 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 (สำหรับเส้นทางบินกรุงมัสกัต)
 

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินสู่ตะวันออกกลางถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในฐานะสายการบินราคาประหยัดรายแรกของไทยที่เปิดเส้นทางบินสู่ภูมิภาคแห่งนี้ เชื่อมต่อการเดินทางให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยเที่ยวบินตรงจากดอนเมืองสู่กรุงเตหะราน และดอนเมืองสู่กรุงมัสกัต ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในทั้ง 2 เส้นทาง โดยมั่นใจศักยภาพของทั้ง 2 เมืองจะเป็นจุดหมายปลายทางที่ครบถ้วนทั้งด้านการท่องเที่ยวและการค้าการลงทุนแห่งใหม่สำหรับชาวไทยได้อย่างแน่นอน รวมทั้งสอดรับกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลไทยเเละการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทยที่ให้ความสำคัญเเละมุ่งมั่นทำการตลาด โดยเฉพาะตลาดธุรกิจเอสเอ็มอี ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นโอกาสใหม่ที่สามารถเติบโตได้ โดยเราจะทำหน้าที่ใช้จุดเด่นในการเป็นสายการบินราคาประหยัดขยายฐานกลุ่มผู้ใช้บริการให้กว้างยิ่งขึ้น พร้อมวางเเผนในการบุกตลาดต่อเนื่อง

 
 
 
นอกจากนี้นายนัตดายังมองว่า การเปิดเส้นทางบินตรงดังกล่าวของไทยเเอร์เอเชีย เอ็กซ์นี้ ยังเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งในการพานักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางเข้าสู่ประเทศไทยผ่านทางประเทศอิหร่าน และโอมาน ที่เป็นประตูสำคัญบินตรงสะดวกสู่กรุงเทพฯ โดยประเทศไทยถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสำหรับชาวอิหร่านและโอมานด้วยอยู่แล้ว โดยเฉพาะภาคของตลาดการท่องเที่ยว การแพทย์และการรักษาพยาบาล ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชั้นดีมีคุณภาพสูงที่มีปริมาณการใช้จ่ายเฉลี่ย 6,500 บาทต่อคน/วัน

“เรามองว่าอิหร่านเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอารยธรรมที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไปค้นหา ด้วยแนวคิด Ancient Elegant หรือ อารยธรรมสุดอลังการ ที่เพียบพร้อมไปด้วยแหล่งศิลปวัตถุและสถาปัตยกรรมทรงคุณค่า และวางตลาดโอมานเอาไว้ให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านการผจญภัยในแนวคิด Hip สนุก กับกิจกรรมชิคๆ มากมาย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความท้าทายกับกิจกรรมในทะเลทรายที่มีความแปลกใหม่สำหรับคนไทย โดยมั่นใจว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเยือนโอมานและอิหร่านในปีนี้จะเติบโตได้อย่างน่าพอใจ” นายนัตดากล่าว

ทั้งนี้ กรุงเตหะราน และกรุงมัสกัต นับเป็นจุดหมายปลายทางลำดับที่ 5 และ 6 ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตามลำดับ ต่อจาก โซล โตเกียว โอซาก้า และเซี่ยงไฮ้ ที่เปิดให้บริการไปก่อนหน้านี้ และด้วยความร่วมมือระหว่างไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และไทยแอร์เอเชีย ในการให้บริการ Fly Thru นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆ ทั้ง ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี สามารถเดินทางต่อสู่กรุงเตหะราน และกรุงมัสกัต ได้อย่างสะดวกสบายผ่านการต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เช็คอินครั้งเดียวที่ต้นทางและรับสัมภาระที่ปลายทางได้เลย ส่วนนักท่องเที่ยวจากทั้งสองประเทศยังสามารถใช้บริการ Fly Thru นี้เชื่อมต่อเข้าสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ในประเทศไทย หรือต่อเที่ยวบินระหว่างประเทศไปยัง สิงคโปร์ ย่างกุ้ง เสียมราฐ โฮจิมินห์ ฉงชิ่ง มาเก๊า และโตเกียว ได้เช่นกัน

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ให้บริการเที่ยวบินสู่กรุงเตหะราน และกรุงมัสกัต ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 ประกอบไปด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจพรีเมี่ยมแฟลตเบดที่สามารถปรับเอนนอนได้จำนวน 12 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน 365 ที่นั่ง พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษราคาประหยัดเริ่มต้นที่ 2,990 บาท* สำหรับชั้นประหยัด และ 9,990* บาท สำหรับชั้นธุรกิจพรีเมี่ยมแฟลตเบด พร้อมจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ (18 พฤษภาคม เวลา 23:00 น.) ที่ www.airasia.com สำหรับผู้ถือบัตร BIG จองได้ผ่าน www.airasiabig.com และจองโปรโมชั่นบัตรโดยสารพร้อมที่พักราคาพิเศษได้ที่ www.airasiago.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2559 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่ 22 มิถุนายน 2559 จนถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 (สำหรับเส้นทางบินกรุงเตหะราน) และ 28 มิถุนายน 2559 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 (สำหรับเส้นทางบินกรุงมัสกัต) พร้อมติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/AirAsiaThailand

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ค. 2559 เวลา : 15:52:02

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:10 pm