ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เอไอเอสเผยเข้าประมูล 4 จี คลื่นความถี่ 900 MHzเพื่อไม่ให้ประเทศชาติเสียประโยชน์


 



เอไอเอส ตัดสินใจเข้าประมูล 4 จี คลื่นความถี่ 900  MHz ชี้เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ในการนำรายได้พัฒนาประเทศสู่ดิจิตอล อิโคโนมี รองรับสถานการณ์การแข่งขันที่เปลี่ยนไป

 
นายสมชัย  เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส  ได้ส่งหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแจ้งให้ทราบถึงการร่วมประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz (4G) รอบใหม่ ภายใต้เงื่อนไขและกฎกติกาการประมูลที่ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 27 พ.ค.2559 นี้ ภายหลังเดินทางเข้าไปยื่นเอกสารคำขอเพื่อเข้าร่วมประมูลต่อ กสทช.เมื่อวันที่ 18 พ.ค.2559

 

โดยเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ เป็นไปตามความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหาร และทีมที่ปรึกษา ที่ได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบในการตัดสินใจให้เข้าร่วมประมูล  เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลังจากผู้ชนะการประมูลไม่สามารถนำเงินมาชำระเงินค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900  MHz

 “การเข้าร่วมประมูลครั้งนี้ แม้ว่าราคาจะสูงแต่จากการที่ กสทช.ยืนยันมาตลอดว่า ราคาจะไม่ต่ำกว่านี้ ซึ่งเราเองก็พิจารณา และเล็งเห็นว่าเรามีศักยภาพในการนำคลื่นความถี่จากการประมูลครั้งนี้ไปใช้ในการพัฒนาบริการใหม่ๆ อีกทั้งเรายังมองว่าการตัดสินใจครั้งนี้ จะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ที่เกิดขึ้นจากการทิ้งใบอนุญาตที่ผ่านมา”นายสมชัย กล่าว

 
นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความตั้งใจในการทำงานเพื่อประโยชน์ของชาติ โดยเห็นว่า ทรัพยากรคลื่นความถี่ซึ่งเป็นสมบัติของชาตินั้น ควรจะต้องมีการนำมาบริหารจัดการแบบมืออาชีพเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน อีกทั้งประเทศก็ไม่เสียโอกาสในการสร้างรายได้จากทรัพยากรคลื่นความถี่ ที่สำคัญ บริษัทฯ อยากให้อุตสาหกรรมนี้เดินหน้าต่อไปได้ดีขึ้น โดยไม่เสียเวลา และไม่เกิดผลกระทบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน  เพราะคลื่นความถี่นี้ สามารถนำมาพัฒนาสู่รูปแบบของ service ที่หลากหลาย        ซึ่งนอกเหนือจากจะเป็นประโยชน์กับบริษัทฯแล้ว ยังเป็นการเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ประเทศอีกด้วย
 

 

 


 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 พ.ค. 2559 เวลา : 13:39:54

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:51 pm