ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทีเอ็มบี ติวเข้มเอสเอ็มอี เปิดโครงการอบรมด้านธุรกรรมนำเข้า-ส่งออก


 


ทีเอ็มบี เดินหน้าสู่การเป็น "ธนาคารเพื่อธุรกรรมระหว่างประเทศ" เพื่อลูกค้าเอสเอ็มอี ล่าสุดเปิดตัว โครงการอบรมด้านธุรกรรมนำเข้า-ส่งออก เพื่อเอสเอ็มอี (SME Trade Expert Program by TMB) ที่สอนตั้งแต่พื้นฐานจนเชี่ยวชาญ เน้นปฏิบัติจริงทุกขั้นตอน เพื่อให้เอสเอ็มอีนำไปใช้ได้จริง อบรมฟรี รับจำนวนจำกัด
 
          
นายไตรรงค์ บุตรากาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี หรือ ธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ทีเอ็มบี ให้ความสำคัญกับเรื่องของธุรกรรมระหว่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิดบริการ "สายด่วน SME เพื่อการโอนเงินตราต่างประเทศและนำเข้า-ส่งออก" (TMB SME FX & International Trade Hotline ) ที่เป็นช่องทางพิเศษที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้คำปรึกษากับลูกค้าด้านบริการโอนเงินระหว่างประเทศ ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยน ธุรกรรมระหว่างประเทศ
 
 
ตลอดจนให้คำแนะนำเรื่องวงเงินสินเชื่อเพื่อการนำเข้า-ส่งออก ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดียิ่งจากลูกค้า สำหรับในครึ่งปีหลัง จึงต่อยอดด้วย "โครงการอบรมด้นธุรกรรมนำเข้า-ส่งออก สำหรับเอสเอ็มอี" (SME Trade Expert Program by TMB) ที่เน้นการอบรมด้านธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเอสเอ็มอี ตั้งแต่ด้านธุรกรรมนำเข้า – ส่งออก และการบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน จนถึงเนื้อหาเจาะลึก เน้นการปฎิบัติจริงทุกขั้นตอน อบรมโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ตรงกว่า 30 ปีจากทีเอ็มบี นำโดย นางพรรณแข นันทวิสัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกรรมระหว่างประเทศ และ นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจตลาดเงิน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้จริง ทำเป็น เห็นโอกาสในการทำธุรกิจ สามารถเติบโตได้อย่างราบรื่นและเต็มศักยภาพ
         
 โครงการ "SME Trade Expert Program by TMB" เริ่มอบรมตั้งแต่เดือนมิถุนายน – ตุลาคม 2559 แบ่งเป็น 5 คอร์ส ที่ตอบโจทย์ครบด้านการค้าระหว่างประเทศให้ผู้อบรมเลือกตามระดับความเชี่ยวชาญ คือ 
         
 (1) พื้นฐานด้านธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ เพื่อสร้างความเข้าใจพื้นฐานเรื่องการค้าระหว่างประเทศ วิธีการชำระเงิน การบริหารความเสี่ยง รวมถึงสินเชื่อเพื่อการนำเข้าและส่งออก (2) เจาะลึกด้านธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ ต่อยอดความรู้ให้เข้าใจในเครื่องมือและวิธีการที่ใช้ในการทำธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ เช่น Incoterms, UCP 600 & ISBP เพื่อเพิ่มพูนความเชี่ยวชาญ และรู้จริง (3) ธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ ภาคปฎิบัติ เวิร์คช้อปเรียนรู้เชิงปฎิบัติ ให้รู้จริง ทำเป็นทุกขั้นตอน ช่วยลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น เช่น การเปิด L/C และ การเตรียมเอกสารส่งออก (4) ธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ สำหรับผู้บริหาร สัมมนาพิเศษเพื่อเปิดวิสัยทัศน์ในการทำการค้าระหว่างประเทศ และแนวทางการขยายการลงทุนใน
          
ตลาดใหม่ๆ เช่น CLM (กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์) โดยผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐและเอกชน (5) สัมมนา "ลดความเสี่ยง เลี่ยงขาดทุน ธุรกรรมนำเข้าส่งออก" ทราบถึงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกและการค้าระหว่างประเทศ เพิ่มความรู้และแนวทางป้องกันความเสี่ยงในการค้าขายระหว่างประเทศที่เกิดจากอัตราแลกเปลี่ยนและจากวิธีชำระเงินแต่ละประเภท เป็นแนวทางในการกำหนดวิธีชำระเงินที่เหมาะสมกับธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายหรือซื้อสินค้าที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น "ที่สำคัญเราเน้นการสอนเชิงคุณภาพมากกว่าปริมาณ จึงรับเพียงคอร์สละ 30 คน เพื่อให้ทุกคนที่อบรมได้รับความรู้และสามารถปฏิบัติได้จริงด้วยตนเอง และไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายตลอดโครงการ" นายไตรรงค์กล่าวในที่สุด
          
ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจเข้าร่วมอบรมในโครงการ "SME Trade Expert Program by TMB" สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ https://www.tmbbank.com/sme/Trade-Program และศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี โทร. 02-828-2828 ทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-20.00 น. ยกเว้นวันหยุดธนาคาร
 
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ค. 2559 เวลา : 15:07:07

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:25 pm