ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คปภ. เผยกรณีไฟไหม้หอพักนร.หญิงที่เชียงราย'ประกันภัย'เข้าไปเยียวยา


 

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิงชั้นประถม โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 17 ราย บาดเจ็บ 5 ราย และสูญหาย 18 ราย นั้น


เบื้องต้นสำนักงาน คปภ. จังหวัดเชียงราย รายงานว่าโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ได้ทำการประกันภัยอุบัติเหตุนักเรียน และการประกันภัยความรับผิดของสถานศึกษาต่อนักเรียน กับบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ส่วนการทำประกันอัคคีภัยกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ ในเบื้องต้นผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจากระบบประกันภัย ดังนี้

1. กรณีเสียชีวิต ทุพพลภาพถาวร สูญเสียอวัยวะ จากอุบัติเหตุ รายละ 100,000 บาท และความรับผิดของสถานศึกษาที่มีต่อนักเรียน กรณีเสียชีวิต รายละ 100,000 บาท
2. การรักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง 10,000 บาท
3. ชดเชยค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง คนไข้นอก ครั้งละ 300 บาท ตลอดปี 30,000 บาท และคนไข้ใน วันละ 500 บาท ตลอดปี 50,000 บาท

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจกับผู้ปกครองของนักเรียนที่ต้องสูญเสียบุตรหลานอันเป็นที่รัก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องที่เศร้าสลดเป็นอย่างมาก สำนักงาน คปภ ได้สั่งการให้สำนักงาน คปภ.จังหวัดเชียงรายส่งทีมงานลงไปในพื้นที่แล้ว และให้ประสานงานกับ บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) อย่างใกล้ชิดในการประสานโรงพยาบาลที่รับรักษานักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บในการรับรองสิทธิค่ารักษาพยาบาล และดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ปกครองนักเรียนที่เสียชีวิตด้วยความรวดเร็ว โดยจะดูแลและอำนวยความสะดวกในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นกรณีศึกษาให้สถานศึกษาที่ต้องรับผิดชอบนักเรียนเป็นจำนวนมากหันมาให้ความสำคัญของการทำประกันภัย เพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ค. 2559 เวลา : 12:04:17

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:15 pm