ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.แรงงานเตรียมช่วยเหลือพนักงาน ขสมก.หลังมีแผนลด3พันคน


 

กระทรวงแรงงาน พร้อมส่งทีมพูดคุยอย่างเป็นทางการกับ ขสมก. และเตรียมความพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการปรับเปลี่ยนงาน เตรียมตำแหน่งงานรองรับ ฝึกอบรมเพิ่มเติมเสริมทักษะ และหางานที่มีความสอดคล้องใกล้เคียงกับงานเดิม รวมถึงดูแลเรื่องของค่าจ้างให้เป็นไปตามสิทธิ


 
หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวถึง กรณี ขสมก.มีแผนปรับลดพนักงานเก็บค่าโดยสารจำนวน ๓,๐๐๐ คน รองรับการนำระบบตั๋วอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ว่า กระทรวงแรงงาน มีการประชุมเตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องของการปรับเปลี่ยนงาน เตรียมตำแหน่งงานรองรับ พร้อมฝึกอบรมเพิ่มเติมเสริมทักษะ และหางานที่มีความสอดคล้องใกล้เคียงกับงานเดิม รวมถึงดูแลเรื่องของค่าจ้างต่างๆ ให้เป็นไปตามสิทธิ เบื้องต้นได้มีการพูดคุยในบางส่วน แต่ยังไม่มีการเข้าไปประชุมเป็นชุดใหญ่ คาดว่าจะส่งทีมเข้าไปพูดคุยอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้
 
ซึ่งในเรื่องนี้กระทรวงแรงงานมีนโยบายว่าทุกกรมจะต้องเข้าไปขับเคลื่อนไปพร้อมๆ กัน โดยเข้าไปดำเนินการก่อนที่จะมีการเลิกจ้าง เพื่อให้แรงงานมีทางเลือกในการหางานใหม่ ทางเลือกการประกอบอาชีพ โดยไม่รอให้มีการเลิกจ้างก่อนเหมือนที่ผ่านมา และดูแลครบทุกภารกิจของหน่วยงานทั้งเรื่องของการหางานใหม่ การฝึกทักษะ ค่าจ้าง และสิทธิประโยชน์ประกันสังคม
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ค. 2559 เวลา : 18:14:16

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 5:00 am