ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'พระธัมมชโย'เบี้ยวนัดมอบตัวดีเอสไอ


 


วันนี้(26 พ.ค. 59)เมื่อเวลา 14.25 น.ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย เดินทางมาที่สภ.คลองหลวง ปทุมธานี โดยนั่งรถพยาบาลของวัดมา แต่ไม่ปรากฏว่าพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เดินทางมาด้วยตามที่ได้นัดหมายไว้ว่าจะมามอบตัวกับดีเอสไอในวันนี้เวลา 14.00น.

หลังจากที่นายสัมพันธ์เข้าพูดคุยกับคณะพนักงานสอบสวนของดีเอสไอแล้ว ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า  ทางทีมทนายได้ทำหนังสือไปยื่นกับดีเอสไอ แจ้งเรื่องพระธัมมชโย จะมามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง เวลา 14.30 น.แต่ปรากฏว่า พระธัมมชโย มีอาการเวียนหัวและหน้ามืด ระหว่างที่เตรียมจะเคลื่อนย้ายออกจากห้องพยาบาลปลอดเชื้อที่อยู่ภายในวัด เพื่อขึ้นรถพยาบาล  จึงยังไม่สามารถนำพระธัมมชโย ออกมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อรับทราบข้อหาได้  ซึ่งทีมงานวัดพระธรรมกายจะรีบกลับไปวัด และคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา สามารถนำพระธัมมชโยมาที่ สภ.คลองหลวง ได้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางดีเอสไอได้รอจนถึงเวลา 16.30น.  พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่ได้เดินทางมามอบตัว ขณะที่ทางวัดพระธรรมกายมีการแถลงข่าวยืนยันว่าพระธัมมชโย ยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย แต่มีอาการอาพาธ ลมตีขึ้น เวียนศรีษะหน้ามืดเป็นลม จึงไม่สามารถไม่รับทราบข้อกล่าวหาตามที่แจ้งได้


ด้านนายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 เปิดเผยว่า ทางทีมแพทย์วัดพระธรรมกาย ระบุว่าพระธัมมชโยมีอาการบ้านหมุน โดยแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลได้ เนื่องจากมีอาการบ้านหมุน เวียนหัว  อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ทางดีเอสไอจะมีการประชุมเพื่อดำเนินการตามหมายจับ 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ค. 2559 เวลา : 16:28:42

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:08 pm