ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บัวแก้วย้ำศักยภาพการเป็นศูนย์กลางธุรกิจค้าปลีกและท่องเที่ยวของไทยผ่านเวที MFA CEO Forum


 


เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 กระทรวงการต่างประเทศเดินหน้าจัดเวที MFA CEO Forumต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เพื่อให้คณะทูตประจำประเทศไทยได้รับฟังวิสัยทัศน์จากภาคเอกชนไทยชั้นนำเกี่ยวกับศักยภาพทางเศรษฐกิจในมิติต่าง ๆ ของไทย โดยในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอศักยภาพธุรกิจค้าปลีกที่ส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ
                  
 
 
เวที MFA CEO Forum ครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคณะทูต มีเอกอัครราชทูตและผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตต่าง ๆ กว่า 30 คนจาก 28 ประเทศ เข้าร่วม โดยภายหลังการกล่าวเปิดงานโดยนายอภิชาติ ชินวรรโณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในฐานะ CEO ปาฐกรับเชิญ และผู้บริหารสตรีชั้นนำของประเทศ ได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการบริหารงานกลุ่มสยามพิวรรธน์ในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมการค้าปลีก
 
 
 
 
อย่างห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนกลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของไทยและได้    ยกตัวอย่างการร่วมทุนกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่นอย่างห้างทาคาชิมายาในการพัฒนาโครงการ ICONSIAM เพื่อเป็นจุดดึงดูดการท่องเที่ยวของไทยแห่งใหม่ นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำถึงการพัฒนาธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อรับมือกับความท้าทายจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่งและการแข่งขันอย่างเข้มข้นในอุตสาหกรรมค้าปลีก
 
                   
เวที MFA Forum นอกจากจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของต่างชาติต่อเศรษฐกิจไทยแล้ว ยังเปิดโอกาสให้บริษัทไทยได้นำเสนอบทบาทที่มีต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยและเศรษฐกิจโลก และร่วมสำรวจโอกาสทางธุรกิจไปพร้อม ๆ กับฝ่ายต่างประเทศ ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศมีแผนจะจัดเวทีดังกล่าวเพื่อตอกย้ำศักยภาพด้านเศรษฐกิจของไทยในสายตาต่างประเทศอย่างต่อเนื่องต่อไป
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2559 เวลา : 06:51:12

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 5:25 pm