ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TPOLY พร้อมเทิร์นอะราวด์เดินหน้าประมูลงานใหม่หมื่นล้าน


 


TPOLY พร้อมเทิร์นอะราวด์ เดินหน้าประมูลงานใหม่หมื่นล้านบาท "ไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี" ย้ำรายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อนทำได้ 2.28 พันล้านบาท หลังตุนงานในมือกว่า 4.5 พันล้านบาท ส่วนกลางปีนี้ เตรียมผุดโครงการใหม่ "Greenwich Prime" หทัยราษฎร์ มูลค่า 350 ล้านบาท มั่นใจกระแสตอบรับดีเยี่ยม 
         
 
นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 2,282.16 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 4,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีแผนเข้าร่วมประมูลงานใหม่รวมมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้รับงานดังกล่าวไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่าที่ยื่นประมูลอย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ กลับมาเทิร์นอะราวด์ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต
 
          
นอกจากนี้ บริษัทฯยังเตรียมเปิดและก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่อีก 1 โครงการ คือโครงการ Greenwich Prime หทัยราษฎร์ มูลค่า 350 ล้านบาท ขนาดโครงการ 20 ไร่ แบบบ้านเดี่ยว 94 ยูนิต ในช่วงกลางปีนี้ และจะเริ่มขายได้ภายในปลายปี ซึ่งจะทำให้ทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนโครงการทาวน์โฮม Greenwich Town Home รามอินทรา มูลค่า 740 ล้านบาท จำนวน 174 ยูนิต ที่ผ่านมามีการขายและโอนไปแล้ว จำนวน 137 ยูนิต จึงคาดว่าจะสามารถปิดการขายของโครงการดังกล่าวได้ภายในปีนี้ 
          
"บริษัทฯมีความก้าวหน้าในการดำเนินกิจการด้วยดีอย่างต่อเนื่อง ตามแผนนโยบายการพัฒนาปรับปรุงผลการดำเนินงานนับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ที่มีการจัดการโครงสร้างทางการเงินให้มีความแข็งแกร่งโดยการจัดสรรเพิ่มเงินลงทุน เพื่อรองรับการขยายการลงทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้กิจการมีสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจและมีต้นทุนทางการเงินและค่าใช้จ่ายที่ลดลง ซึ่งเป็นผลดีและด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จึงส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาส 1 ของปีนี้ มีกำไร และคาดว่าการดำเนินธุรกิจในไตรมาสต่อๆ ไป ของปีนี้จะดีขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลบวกต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯและบริษัทในเครือในอนาคต รวมถึงผู้ถือหุ้นของ TPOLY อีกด้วย" นายไชยณรงค์กล่าวในที่สุด
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2559 เวลา : 11:16:23

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:49 am