ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ติวมือขวาทูตพาณิชย์ดูงานการผลิต-การตลาด ดันยอดการค้าอัญมณี


 


ติวมือขวาทูตพาณิชย์ดูงานการผลิต-การตลาด ดันยอดการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ชี้สคต.นำผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมงาน เข้าร่วมงาน“บางกอกเจมส์” น้อมรับปรับภาพลักษณ์งานดูดผู้ซื้อ  
นางมาลี  โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการนำคณะผู้บริหารและผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ(สคต.) เยี่ยมชมงาน บริษัท    แพรนด้า จิวเวลลี่ จำกัด เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2559 ว่า  ผู้ช่วยทูตพาณิชย์ถือเป็นมือขวาของทูตพาณิชย์ที่ประจำในต่างประเทศกว่า 60 แห่ง ได้นำความรู้ในการศึกษาดูงานการผลิตและการตลาดของภาคเอกชนไปต่อยอดการทำการค้าให้มีศักยภาพสูงสุด  รูปธรรม   สู่เป้าหมายการส่งออกปี 2559 คิดเป็นมูลค่า 7,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ เพิ่มขึ้น 10%
 
 

“สคต.ทั้ง  9 ภูมิภาคได้ตอบรับนโยบายในการนำกลุ่มผู้นำเข้า ผู้ซื้อรายใหญ่ และสร้างยอดคำสั่งซื้อ  เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางการผลิตและจำหน่ายอัญมณีของโลก อีกทั้ง ขณะนี้จำนวนผู้เข้าร่วมงาน (Exhibitor) จากต่างประเทศคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% จากปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดสคต.ภูมิภาคอเมริการายงานว่า จากการเข้าพบกลุ่มผู้ซื้อฯรายใหญ่ตอบรับเข้าร่วมงานบางกอกเจมส์ โดยรายใหญ่บางรายอาจจะเดินทางมาแบบไม่เป็นทางการ เพื่อชิงความได้เปรียบในเรื่องการซื้อขายวัตถุดิบ สินค้าออกแบบพิเศษ รวมถึงคอลเลจชั่นหรูหรา เนื่องจากผู้นำเข้ายังคงมีความมั่นใจในฝีมือคนไทยที่เป็นแรงงานขั้นสูง และยังไม่สามารถหาแหล่งผลิตที่ประณีตอื่นทดแทนได้”
ทั้งนี้ผู้ซื้อและผู้นำเข้ารายสำคัญยังให้คำแนะนำว่า ภาครัฐควรมีมาตรการช่วยเหลือ หรือ มีนโยบายกระตุ้นเพื่อให้ผู้ส่งออกไทยเข้าร่วมงานบางกอกเจมส์มากขึ้น ซึ่งกรมฯได้ดำเนินการแล้ว คือ การลดค่าเช่าพื้นที่แสดงสินค้า รวมถึงการจัดแบ่งโซนที่ชัดเจน มีเอกลักษณ์ เน้นการออกแบบสินค้าแนวใหม่และการจับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ซึ่งกรมฯจัดแบ่งเป็นสินค้าโซนคุณภาพดีเยี่ยมและการออกแบบที่มีความโดดเด่น ใช้วัตถุดิบ เทคโนโลยีและแรงงานฝีมือขั้นสูง เน้นผู้ซื้อระดับตลาดบน   โซนสินค้าเน้นนักออกแบบที่มีฝีมือ มีการออกแบบสินค้าแนวใหม่  เป็นต้น คาดว่าจะทำให้มีผู้ซื้อ ผู้ประกอบการเข้าร่วมงานฯมากขึ้น  
 
นอกจากนี้ การเชิญผู้เข้าชมงาน กรมฯ มีฐานข้อมูลผู้ซื้อผู้นำเข้าจากฐานข้อมูลงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงชั้นนำระดับโลกกว่า 100,000 รายชื่อ จาก 3 ทวีป ได้แก่ เอเชีย อเมริกา และยุโรป โดยฐานข้อมูลดังกล่าวครอบคลุมข้อมูลผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากทุกมุมโลก อาทิ งาน JCK Las Vegas สหรัฐอเมริกา งาน Vicenzaoro ประเทศอิตาลี งาน Hong Kong Jewelry ประเทศจีน และงาน Basel World ประเทศสวิสเซอร์แลนด์  
 

ขณะนี้ ทุกสคต. ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์และจัดทำแผนส่งเสริมการตลาด โดยประสานความร่วมมือไปยัง ผู้จัดงานอัญมณีและเครื่องประดับในแต่ละประเทศทั่วโลก เช่น สคต. ณ เมืองมิลานขอความร่วมมือผู้จัดงานอัญมณีและเครื่องประดับ Vicenzaoro ของอิตาลี  เพื่อเชิญชวนผู้นำเข้ามาร่วมงานฯ 

สคต.ในสหรัฐฯ ได้วางแผนจะเข้าเยี่ยมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ “เจซีเค ลาสเวกัส” ที่เมืองลาสเวกัส มลรัฐเนวาดา ซึ่งถือเป็นงานสำคัญและงานใหญ่ที่สุดของการแสดง อัญมณีฯในสหรัฐฯ โดยจะเข้าหารือกับผู้บริหารในช่วงที่มีการจัดงานใน 3 – 6 มิถุนายนนี้ เพื่อเชิญชวนและผสานความร่วมมือในการจัดงานแสดงสินค้า รวมถึงใช้โอกาสนี้ในการประชาสัมพันธ์การจัดงานบางกอกเจมส์ในไทยอีกทางหนึ่งด้วย  

ในช่วงเดือนมิถุนายน กรมฯ จัดโครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเพื่อเจาะตลาดสหรัฐอเมริกา โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกามาบรรยายเพื่อพัฒนาทักษะและเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการไทยในการทำตลาดสหรัฐอเมริกา ได้แก่ Ms. Prudence Chea ประธานบริษัท Prudence C LLC ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับแบบมีดีไซน์ เน้นการจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าแบบ High End และ Mr. Wolfgang Mockel ผู้บริหาร บริษัท KWM ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการสร้างแบรนด์ การวางแผนการตลาดและการจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในกลุ่มดีไซน์
นางประภีร์ สรไกรกิติกูล รองประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท    แพรนด้า จิวเวลลี่ จำกัด (มหาชน)กล่าวยืนยันการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 58 ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และจะเชิญชวนลูกค้าเข้าร่วมงานฯ ครั้งนี้อย่างแน่นอน 
สำหรับสคต.ภูมิภาคอื่น ได้เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์และจัดทำแผนส่งเสริมการตลาด เพื่อบริหารจัดการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และผู้ประกอบการทั้งในรูปแบบของคณะผู้แทนการค้า สมาคมการค้าและผู้ซื้อรายสำคัญที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 58 (Bangkok Gems & Jewelry Fair) ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2559 เวลา : 11:32:11

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:50 pm