ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ท่องเที่ยวฯ ชวนเที่ยวงาน'ตลาดคลองผดุง' 3 - 24 มิ.ย. นี้


 


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเชิญร่วมงาน “ตลาดคลองผดุง: ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ” 3 – 24 มิ.ย. ศกนี้ ที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล
 

วันนี้ (31 พฤษภาคม 2559) เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วย นางสาววรรณสิริ โมรากุล อธิบดี กรมการท่องเที่ยว ร่วมแถลงข่าวการจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ภายใต้ชื่องาน “ตลาดคลองผดุง: ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ” ซึ่งกำหนดจัดในระหว่างวันที่ 3 – 24 มิถุนายน 2559 ระหว่างเวลา 10.00 - 19.00 น. เพื่อนำสินค้าทั้งท่องเที่ยวและกีฬาที่มีคุณภาพ และราคายุติธรรม มานำเสนอให้เป็นทางเลือกในการจับจ่ายให้กับประชาชน บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล
 

โอกาสนี้ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวว่า ตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการจัดตลาดบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อเปิดเป็นพื้นที่การค้าสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย ให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีพื้นที่ในการนำเสนอสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จัก เชื่อมโยงตลาดจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง โดยเน้นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของไทยในด้านต่างๆ ให้ประชาชนมีโอกาสได้เลือกซื้อสินค้าและบริการที่มีคุณภาพในราคายุติธรรม และ ตลอดจนเพื่อเป็นแนวทางในการขยายผลด้านการส่งเสริมและดำเนินการในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป

สำหรับในเดือน มิถุนายน 2559 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่จัดงาน ภายใต้ชื่องาน “ตลาดคลองผดุง: ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ” มีนโยบายที่ชัดเจน ในการส่งเสริมการสร้างความสุขใจให้กับประชาชนผ่านสถานที่สวยงามของประเทศไทย และสนับสนุนให้ประชาชนสุขกายด้วยกีฬา รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยการต่อยอดสินค้าและบริการทั้งด้านท่องเที่ยวและกีฬาที่ดี มีคุณภาพและได้มาตรฐานมานำเสนอให้ผู้เข้าชมตลาดทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้เลือกซื้อเป็นของใช้และของที่ระลึก

จากนั้น อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวต่อว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้สานต่อนโยบายของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยหลายชุมชนยังไม่เคยมีโอกาสมานำเสนอแหล่งท่องเที่ยว และสินค้าภูมิปัญญาของท้องถิ่นที่ตลาดคลองผดุงมาก่อน และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาทั้งหมด ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมการท่องเที่ยว กรมพลศึกษา กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สถาบันการพลศึกษา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการดำเนินงาน ซึ่งงานในครั้งนี้ ด้านท่องเที่ยวได้จัดให้มีการนำเสนอ “สุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวของประเทศ” ผลิตภัณฑ์จากชุมชนท่องเที่ยวและแพกเกจทัวร์ราคาพิเศษ การให้บริการตรวจสอบบริษัททัวร์ รับเรื่องร้องเรียนและสถานีตำรวจท่องเที่ยวสาขาที่อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวได้จริง สำหรับด้านกีฬา จัดให้มีการสาธิตการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัวเช่นผ้าขาวม้า เก้าอี้ การจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาหลากหลายในราคาพิเศษ และกระทบไหล่ Sport Hero ขวัญใจชาวไทย

อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เพื่อให้เป็นการกระจายความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และครอบคลุมผู้ประกอบการทั่วประเทศ จึงแบ่งงานออกเป็น 3 สัปดาห์ ประกอบด้วย

สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 3 - 9 มิถุนายน ชวนขึ้นเหนือและอีสาน “ม่วนใจยิ่งนัก คึกคักอีหลี” แสดงถึงความสุข สนุกสนาน กับบรรยากาศสินค้า บริการ และการสาธิตการผลิตสินค้าขึ้นชื่อในพื้นที่ ภาคเหนือ และอีสาน อาทิ ผ้าไหม ผ้าย้อมคราม ผ้าม่อฮ่อม ผลิตภัณฑ์จักสานจากต้นกก ไม้แกะสลัก ผักสด เห็ดหอม และมะขามหวาน โดยมีนักกีฬายิงปืนทีมชาติมาพบกับผู้เข้าชมงาน

สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2559 “มาละเหวย มาละวา” แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก และผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่น่าสนใจ อาทิ ใบไม้ชุบทองคำ เครื่องจักสาน เรือสำเภา ขนมไทย อาหารทะเลแปรรูป อัญมณี ผ้าบาติก

สัปดาห์ที่ 3 สัปดาห์สุดท้ายของการจัดงาน วันที่ 17 – 24 มิถุนายน 2559 ชวนเที่ยวกรุงเทพ ปริมณฑล แล้วลงใต้ “หรอยแรง ถึงอกถึงใจ” นำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวจากชุมชนภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพ และปริมณฑล อาทิ ผลิตภัณฑ์จากกระจูด ไข่เค็มไชยา เค้กเมืองตรัง หนังตะลุง กาแฟเขาทะลุ ข้าวหมี่เบตง การแสดงลิเกฮูลู การแข่งขันจัดการนำเที่ยวระดับอุดมศึกษาเนื่องในวันมัคคุเทศก์ไทย

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองในฐานะประธานกรรมการโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมได้กล่าวเชิญชวนประชาชนมาร่วมงานนี้ เนื่องด้วยตลอดทั้งเดือนยังมีกิจกรรม ลุ้น รับ โชค เพียงกรอกชื่อและหมายเลขโทรศัพท์พร้อมประทับตราบนคูปองลุ้นรับโชคครบทั้ง 6 จุดในแต่ละวัน ลุ้นรับรางวัลทุกวันศุกร์แต่ละสัปดาห์ โดยผู้โชคดีในแต่ละสัปดาห์จะได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ โดยตรง



 

LastUpdate 31/05/2559 16:09:32 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:41 pm