ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco Market Insight : ภาวะตลาดหุ้นรายวัน


 

Tisco Market Insight : ภาวะตลาดหุ้นรายวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -8.52 จุด พักฐานลดความร้อนแรง-ยุติขึ้น 6 วันติด
         
SET ยุติการปรับขึ้น 6 วันติด โดยแกว่งตัว +/- แคบๆ ในภาคเช้า ก่อนทยอยไหลลงบ่าย จากแรงขายทำกำไรเร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะเมื่อ SET หลุด 1420 ทำจุดต่ำใหม่ของสัปดาห์นี้ หุ้นยุโรปเปิดตลาดแดนลบและราคาน้ำมันระหว่างวันร่วง ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 428 ลบ. แต่ Long S50 Futures ต่อ 4,693 สัญญา 

ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งพักฐานต่อ รอผลประชุม ECB / OPEC วันนี้
         
หุ้นโลกเมื่อคืน (1 มิ.ย.) ปิดผสม โดยหุ้นยุโรปปรับลงต่อเป็นวันที่ 2 จากการร่วงลงของหุ้นในกลุ่มธนาคาร และกลุ่มโภคภัณฑ์ หลัง PMI ภาคผลิต เยอรมันแย่กว่าคาด โดยลดลงจาก 52.4 ในเดือนก่อนหน้า เป็น 52.1 ใน พ.ค. vs คาด 52.4 ส่วนหุ้นสหรัฐฯ รีบาวด์จากที่ร่วงหนักในช่วงตอนแรก มีแรงซื้อคืนช่วงท้ายตลาด จากราคาน้ำมันฟื้นตัวมาติดลบเพียงเล็กน้อย หลังจากที่ร่วงต่ำกว่า 48$/bbl จากกระแสข่าว OPEC จะหารือกำหนดเพดานการผลิตน้ำมันใหม่ในการประชุมวันนี้ ขณะที่ ISM ภาคการผลิตสหรัฐฯ ดีกว่าคาด ขยายตัวขึ้นสู่ 51.3 vs คาด 50.3 มอง SET แกว่งพักฐานต่อ รอผลประชุม ECB และ OPEC วันนี้ โดยมอง ECB คงนโยบายการเงินตามเดิม แต่อาจปรับคาดการณ์เงินเฟ้อใหม่ ซึ่งจะเป็นการส่งสัญญาณการดำเนินนโยบายการเงินในอนาคต ส่วน OPEC อาจยังไม่ได้ข้อสรุปการกำหนดเพดานการผลิตน้ำมันใหม่ กดดันราคาน้ำมัน แนวรับ 1410, 1400 แนวต้าน 1425-30 
 

กลยุทธ์การลงทุน: ลงทุนตามรอบ อ่อนตัวเริ่มสะสม, เทรดสั้นใช้กรอบ 1400-30
         
แม้เราปรับมุมมองตลาดหุ้นไทยเดือนมิ.ย.ดีขึ้นกว่าเดือนที่แล้ว แต่ยังเป็นมุมมองแบบ “ระมัดระวัง” อยู่ จากโอกาสการขึ้นดบ.สหรัฐฯ ในไม่ช้า, ความไม่แน่นอนของ Brexit 23 มิ.ย. และ MSCI จะนำหุ้น A-shares ของจีนเข้าคำนวณดัชนี MSCI หรือไม่ภายในเดือนนี้ การลงทุนตามรอบ แนะนำเริ่มหาจังหวะอ่อนตัวสะสม ส่วนการเทรดดิ้งสั้น ทยอยขายหุ้นใหญ่ที่ขึ้นมาในช่วงสัปดาห์นี้ ปรับพอร์ตเทรดสู่หุ้นกลาง-เล็กที่มีสัญญาณบวก/ประเด็นข่าวหนุน 
         
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks SPA (คาดกำไรโต QoQ ต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้ จากนักท่องเที่ยวเติบโตและขยายสาขา, ใน Q2 มี 2 สาขาใหม่ในจีนและจ.กระบี่ เริ่มรับรู้รายได้ทันที คงแผนเปิด 10 สาขาในปีนี้ หนุนกำไรปีนี้โต 53% สูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง, มูลค่าเหมาะสม 11.3 บ.) / การประกาศทบทวนดัชนี FTSE เมื่อคืน มีผล 17 มิ.ย. ไม่มีหุ้นไทยเข้า-ออก / หุ้นกลาง-เล็กมีสัญญาณบวก/ประเด็นข่าวหนุน SPA, TCMC, TFD, TVT / หุ้นมีโอกาสเข้า SET50 ชอบ GPSC, MTLS / หุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่มีการประเมินมูลค่าหุ้นถูก น่าทยอยสะสม แนะนำ CK, IRPC, KBANK, SCB / หุ้นเชิงรับที่มีความมั่นคงในผลประกอบการสูง แนะนำ AOT, BDMS
         
หุ้น Weekly GURU ซื้อ AMATA (เป้าสั้น 12.9 บ.), MTLS (21.2 บ.) / ถือต่อ GFPT (13.2 บ.) / ถึงเป้าทำกำไร DELTA (+10.4%) / ขายเปลี่ยนตัว EGCO (-1.5%), ROBINS (+2.6%)
         
หุ้นเด่น มิ.ย. (Smart Tactics) AOT, BDMS, CK, GPSC, IRPC, KBANK, MTLS, SCB 

ปัจจัยติดตาม
 
 
2 มิ.ย.    TH, JP      ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยใน พ.ค., การเปลี่ยนแปลงฐานเงินญี่ปุ่นใน พ.ค.
          OPEC, EU    ประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC), ประชุมธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB)
          US          การจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.สหรัฐฯ (ADP) ใน พ.ค., ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
3 มิ.ย.    JP, CH, EU  PMI ภาคบริการญี่ปุ่น, จีน, สหภาพยุโรปใน พ.ค., ยอดค้าปลีกสหภาพยุโรปใน เม.ย.
          US          ISM ภาคบริการสหรัฐฯ ใน พ.ค., ดุลการค้า, คำสั่งซื้อภาคโรงงาน-สินค้าคงทนใน เม.ย.
          US          ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 

โดย สำนักวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ประจำวันที่ 2 มิ.ย. 2559

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มิ.ย. 2559 เวลา : 10:39:24

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:29 pm