ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังถ.สุขุมวิทช่วงคลองบางนาถึงซอยลาซาล


 


วันนี้ (4 มิ.ย.59) เวลา 14.00 น. นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณถนนสุขุมวิท พร้อมทั้งตรวจการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำถนนสุขุมวิท ช่วงคลองบางนาถึงซอยลาซาล เขตบางนา ความยาวรวมทั้งสองฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งการปฎิบัติงานได้ใช้รถดูดเลน จำนวน 5 คัน และจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน จำนวน 50 คน โดยมี นายณรงค์ เรืองศรี รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขตบางนา บรรยายสรุปแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ดังกล่าว
 

สำหรับแผนดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในระยะเร่งด่วนบริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงตั้งแต่คลองบางนาถึงซอยลาซาล ซึ่งมีพื้นที่ต่อเนื่องจังหวัดสมุทรปราการนั้น สำนักการระบายน้ำ จะทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 10 นิ้ว จำนวนรวม 4 เครื่อง เพื่อสูบไปลงคลองบางนา และกรมทางหลวงจะทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำดีเซล ขนาด 24 นิ้ว เพื่อช่วยสูบน้ำไปลงยังคลองสำโรงอีกทางหนึ่ง
 
ส่วนการแก้ไขปัญหาแบบถาวรบริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงตั้งแต่คลองบางนาถึงซอยแบริ่ง จะเร่งดำเนินการขยายขนาดท่อระบายน้ำจากเดิมมีขนาด 0.80 เมตร เป็นขนาด 1.80 เมตร และก่อสร้างสถานีสูบน้ำขนาดกำลังสูบ 6 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ จะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมโดยครอบคลุมบริเวณพื้นที่ประมาณ 5 ตารางกิโลเมตร รวมถึงถนนสุขุมวิทตั้งแต่บริเวณคลองบางนาถึงคลองสำโรงได้เป็นอย่างดีและยังเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมา อย่างไรก็ตาม หากพบปัญหาน้ำท่วม และฝาท่อระบายน้ำชำรุด สามารถแจ้งมายังศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โทร 0 2248 5115 ตลอด 24 ชั่วโมง
 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้ได้มาลงพื้นที่ตรวจการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำถนนสุขุมวิท บริเวณคลองบางนาถึงซอยลาซาล ซึ่งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำ ร่วมกับสำนักงานเขตบางนา ได้ดำเนินการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำบนถนนสุขุมวิท เพื่อเตรียมการป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณพื้นผิวการจราจร ในส่วนของบริเวณซอยแบริ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่สุดเขตของกรุงเทพมหานคร มีลักษณะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และเป็นจุดอ่อนน้ำท่วมขัง เมื่อฝนตกหนัก 60 มิลลิเมตร ไม่เกิน 1 ชั่วโมง จะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังบนพื้นผิวจราจรระยะทางประมาณ 1,300 เมตร ตั้งแต่ซอยแบริ่งจนถึงสำโรง ทำให้เกิดปัญหาในการเดินทางของประชาชน ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ร่วมกับแขวงการสมุทรปราการ ดำเนินการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำทั้งสองฝั่ง 

นอกจากนี้ทางรัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณ 280 ล้านบาท ในการทำท่อลอดบริเวณซอยแบริ่งไปถึงคลองบางนา ระยะทางประมาณ 1,300 เมตร ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี คาดว่าเมื่อแล้วเสร็จจะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในบริเวณดังกล่าว ในส่วนของการดำเนินการทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ขุดลอกคูคลองเปิดทางน้ำไหล กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการไปแล้วมากกว่า 90% เหลือเพียงพื้นที่ภายนอกที่ไม่ได้เป็นจุดอ่อน ส่วนพื้นที่จุดอ่อนในเมืองได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมในการป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นผิวจราจรให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 มิ.ย. 2559 เวลา : 17:24:07

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:56 pm