ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
WHA ปลื้มผู้ถือหน่วยทรัสต์ WHART โหวตลงทุนเพิ่ม


 


บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA)  ปลื้มผู้ถือหุ้น WHART โหวตลงทุนเพิ่มในอสังหาริมทรัพย์ที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนในการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 มูลค่าสินทรัพย์ไม่เกิน 4,190 ล้านบาท ด้าน “จรีพร จารุกรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ เผยเดินสายโรดโชว์สิงคโปร์ นักลงทุนสถาบันเข้ารับฟังข้อมูลทางธุรกิจมากกว่า 10 สถาบัน และล่าสุด ดัชนี MSCI Standard index ได้เพิ่มน้ำหนักการลงทุน (Overweight) หุ้น WHA  มีผลตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมันการเป็นผู้นำการให้บริการครบวงจรด้าน นิคมอุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ รายใหญ่ที่สุดในประเทศ  
 

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA  ในฐานะผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ WHART ครั้งที่ 1/2559 มีมติให้กองทรัสต์ WHART ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนในการเพิ่มทุน ครั้งที่ 2 โดยการรับโอนกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าช่วงในที่ดินและรับโอนกรรมสิทธิ์อาคารคลังสินค้า และสำนักงานที่ตั้งอยู่บนที่ดินนั้น รวมถึงลงทุนในทรัพย์สินอื่นๆ อันเป็นส่วนควบของที่ดินและอาคาร เครื่องมือ อุปกรณ์ งานระบบในอาคารและทรัพย์สินอื่นที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวเนื่องและจำเป็นต่อการใช้ประโยชน์ของที่ดินและอาคารคลังสินค้า และสำนักงาน  มูลค่าไม่เกิน 4,190 ล้านบาท 
 
 
โดยทรัพย์สินที่กองทรัสต์WHART จะลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ (ทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติม) ได้แก่อสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าช่วงอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA มีรายละเอียด ดังนี้ 1.โครงการ WHA Mega Logistics Center ชลหารพิจิตร กม. 5 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ขนาดพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 64,031.00 ตารางเมตร พื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 2,378.90 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าหลังคารวมประมาณ 50,143.60 ตารางเมตร
2.โครงการ WHA Mega Logistics Center ลาดกระบัง แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ขนาดพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 95,110.00 ตารางเมตร พื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 1,350.00 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าหลังคารวมประมาณ 59,986.30 ตารางเมตร

สำหรับกองทรัสต์ WHART เป็นกองทรัสต์รูปแบบคลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้า ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมีขนาดสินทรัพย์มากกว่า 9,000 ล้านบาท พร้อมทั้งเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณภาพพัฒนาโดย WHA โดยปัจจุบัน กองทรัสต์ WHART มีหน่วยทรัสต์เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนจำนวน 661,670,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 9.6281 บาท รวม 6,370.6 ล้านบาท และได้มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่า ในการลงทุนครั้งแรก จำนวนทั้งสิ้น 6 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 1 และโครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง (Phase 2) 2.โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 18) และ3โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 23) 4.โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม. 4) 5.โครงการ WHA Mega Logistics Center (วังน้อย 61) และ 6.โครงการ WHA Mega Logistics Center (สระบุรี) และภายหลังการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ คาดว่าจะมีขนาดทรัพย์สินมากกว่า 13,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้เกิดความน่าสนใจจากทั้งนักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ ในส่วนของ WHA นั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการโรดโชว์สิงคโปร์ที่ผ่านมากระแสตอบรับจากนักลงทุนสถาบัน จำนวนมากกว่า 10 สถาบัน ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความสนใจแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคต และแผนการเติบโตทางธุรกิจที่จะเติบโตไปในต่างประเทศมากขึ้น

อักทั้งล่าสุดทางดัชนี MSCI Standard index ได้เพิ่มน้ำหลักการลงทุน (Overweight) หุ้น WHA  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมันต่อบริษัทในการเป็นผู้นำด้านการให้บริการครบวงจรด้าน นิคมอุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ รายใหญ่ที่สุดในประเทศ  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มิ.ย. 2559 เวลา : 11:17:26

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:27 pm