ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก่อสร้างแล้วสะพานข้ามคลองด่าน สถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ คาดแล้วเสร็จส.ค. นี้


 


นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน(เมื่อ 7 มิ.ย.)ในพิธีเทฐานรากสะพานข้ามคลองด่านวุฒากาศ ณ บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า สถานีวุฒากาศ (S11) ในโครงการ “จิตอาสาร่วมปันน้ำใจข้ามคลองด่านวุฒากาศ” ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด บริษัทระบบขนส่งกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามคลองด่านถาวร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังจากที่ประชาชนไม่สามารถเดินข้ามคลองได้เนื่องมาจากไม่มีสะพานถาวรและกรุงเทพมหานครได้ผ่อนปรนให้สามารถเดินผ่านสถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศเป็นการชั่วคราว
 
โดยมี ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ผู้บริหารสำนักการโยธา ผู้บริหารสำนักงานเขตจอมทอง ผู้บริหารสำนักงานเขตธนบุรี นายมานิต เตชะอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ผู้แทนบริษัทพรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนบริษัทบิลท์แลนด์ จำกัด (มหาชน) และผู้แทนชุมชนเขตธนบุรี ร่วมพิธี
 


รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านสังคมออนไลน์ที่ผ่านมาว่า ต้องจ่ายเงิน 10 บาท เพื่อเดินผ่านสถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศนั้น เป็นความเข้าใจผิดเพราะการเดินเข้าภายในสถานีรถไฟฟ้าได้จะต้องเป็นผู้โดยสารที่มีบัตรค่าโดยสารเพื่อเข้าไป ซึ่งไม่ใช่พื้นที่สาธารณะโดยทั่วไปตามที่ประชาชนบางส่วนเข้าใจ ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรับทราบและหาแนวทางแก้ปัญหาความขัดข้องของประชาชนในทุกเรื่อง การทำงานอาจจะช้าบ้าง เร็วบ้าง ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดในเรื่องนั้นๆ แต่คณะผู้บริหารรับไว้พิจารณาทุกเรื่อง แม้จะไม่ได้ประชาสัมพันธ์ก็ตาม สำหรับโครงการ“จิตอาสาร่วมปันน้ำใจข้ามคลองด่านวุฒากาศ” นับเป็นนิมิตหมายที่ดีของการทำโครงการ ในรูปแบบที่ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ซึ่งตรงกับนโยบายร่วมสร้างกรุงเทพฯ ในมหานครแห่งโอกาสของทุกคน ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัญญาไว้กับพี่น้องประชาชนกรุงเทพมหานคร ซึ่งโครงการในลักษณะนี้ประชาชนจะได้รับประโยชน์ตรงต่อความต้องการของชุมชน และที่สำคัญจะทำให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง มีความรัก สามัคคี และร่วมกันรักษาสมบัติของชุมชนให้เกิดความยั่งยืนต่อไป และโครงการนี้จะเป็นต้นแบบในการพัฒนาเมืองร่วมกันต่อไประหว่าง ภาครัฐ เอกชน และประชาชน อันจะสร้างความมั่นคง ยั่งยืนให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยต่อไป

ด้านนายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด กล่าวว่า โครงการ“จิตอาสาร่วมปันน้ำใจข้ามคลองด่านวุฒากาศ” เป็นโครงการเพื่อสังคม (CSR) ที่ร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน และชุมชนในพื้นที่โดยมีบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นผู้ดำเนินการและประสานงาน โดยสนองต่อนโยบายของกรุงเทพมหานคร สำหรับการก่อสร้างสะพานข้ามคลองด่านวุฒากาศ มีความยาว 2.5 x 22 เมตร ซึ่งเมื่อโครงสร้างสะพานเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีกิจกรรมทาสีสะพาน และตกแต่งภูมิทัศน์บริเวณใกล้เคียง โดยร่วมกันระหว่างชุมชน และหน่วยงานภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง ซึ่งจะก่อให้เกิดความรัก สามัคคี มีจิตสาธารณะต่อชุมชนและภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนจะได้มีความใกล้ชิด มีความเข้าใจที่ดีต่อกันต่อไป


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มิ.ย. 2559 เวลา : 08:22:04

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:18 pm