ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เปิดจำหน่ายเหรียญกษาปณ์เฉลิมพระเกียรติในหลวงเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี


 


กรมธนารักษ์เปิดจำหน่ายจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี

กรมธนารักษ์เปิดจำหน่ายจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์เป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนทางระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งบทบาทภารกิจหนึ่งที่สำคัญก็คือการผลิตเหรียญกษาปณ์ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญกษาปณ์หมุนเวียน เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญ   ที่ระลึกในโอกาสต่างๆ โดยเฉพาะโอกาสอันเป็นมหามงคลยิ่งของสถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โดยที่ผ่านมาในช่วงวาระมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี กรมธนารักษ์ได้เคยจัดทำเหรียญที่ระลึก 60 ปี บรมราชาภิเษกมาแล้ว

 
 
นายจักรกฤศฏิ์กล่าวว่า สำหรับในปีมหามงคลยิ่ง 2559 นี้ ซึ่งเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 กรมธนารักษ์ได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี เพื่อเฉลิมพระเกียรติและเฉลิมพระเกียรติคุณอันยิ่งใหญ่ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรทุกศาสนา ทุกเชื้อชาติ ได้มีความเป็นอยู่ดี มีความสุขอย่างยั่งยืนถ้วนทั่ว ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองสิริราชสมบัติมายาวนาน 70 ปี โดยจัดทำเหรียญที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติดังกล่าว ประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ทองคำขัดเงา ชนิดราคา 16,000 บาท จำหน่ายราคาเหรียญละ 30,000 บาท เหรียญกษาปณ์เงินขัดเงา ชนิดราคา 800 บาท จำหน่ายราคาเหรียญละ 1,600 บาท และเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 50 บาท จ่ายแลกราคาเหรียญละ 50 บาท

อธิบดีกล่าวต่อว่า เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี กรมธนารักษ์จัดทำด้วยความตั้งใจ สวยงาม และประณีตบรรจงเหมือนดังเช่นเหรียญในวาระโอกาสสำคัญต่างๆ ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติดังกล่าวมีกำหนดเปิดจำหน่ายจ่ายแลก ส่วนกลางที่ หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ถนนจักรพงษ์ กรุงเทพฯ หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ สำนักบริหารเงินตรา ถนนพหลโยธิน จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป ส่วนภูมิภาคที่ สำนักงาน    ธนารักษ์พื้นที่ 76 พื้นที่ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ และจำหน่ายผ่านระบบ e-catalog บน www.treasuey.go.th  ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารเงินตรา โทร.0 2565 7966 และส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม โทร.0 2278 5641




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มิ.ย. 2559 เวลา : 08:38:16

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:07 pm