ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยยูเนี่ยนจับมือ IUCNเปิดตัวโครงการการจัดการทรัพยากรชายฝั่งแบบบูรณาการ


 


 
ไทยยูเนี่ยนจับมือองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ (IUCN)เปิดตัวโครงการ การจัดการทรัพยากรชายฝั่งแบบบูรณาการ เพื่อสนับสนุนชุมชนชายฝั่งทะเล

                                                                                                      
บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ (IUCN) เพื่อช่วยยกระดับขีดความสามารถของชุมชน และส่งเสริมการทำประมงอย่างยั่งยืนในอ่าวปะทิว จังหวัดชุมพร


โครงการนี้จะช่วยส่งเสริมความสามารถในการฟื้นฟูระบบนิเวศน์ชุมชนที่พวกเขาอาศัยอยู่ โดยเป็นความร่วมมือกันกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อบริหารจัดการทรัพยากรชายฝั่งทะเลและชายฝั่งแบบบูรณาการ ซึ่งได้แก่ การพัฒนาความรู้ การยกระดับขีดความสามารถ รวมถึงการจัดทำแผนระยะยาว

 
ดร. แดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาที่ยั่งยืนของไทยยูเนี่ยน กล่าวถึงโครงการนี้ว่า ความร่วมมือดังกล่าวนี้มีความสำคัญอย่างมากต่อชุมชนชายฝั่งทะเล ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าสมาชิกในชุมชนจะสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรในท้องถิ่นของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน
 
 
 
นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังมีวัตถุประสงค์เพื่อการเชื่อมโยงกับซัพพลายเชนของไทยยูเนี่ยน สำหรับสินค้าประมงของชุมชนซึ่งได้รับการรับรองว่า เป็นการทำประมงอย่างยั่งยืนและมีแนวปฏิบัติที่ดีด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

 
ทั้งนี้ จากการประเมินเบื้องต้นของ IUCN พบว่า ชุมชนในพื้นที่ให้ความสำคัญกับการทำประมงอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการลดการจับสัตว์น้ำ และการปกป้องสัตว์น้ำวัยอ่อน
 
 

 
 
 

LastUpdate 08/06/2559 17:24:55 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:19 am