ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
FER คาดผลประกอบการปีนี้กลับมาดีขึ้นหลังมีรายได้จากธุรกิจพลังงานเสริม


 


 
FER ประกาศยุทธศาสตร์ครึ่งปีหลัง บุกธุรกิจพลังงานเต็มสูบ! ด้านหัวเรือใหญ่ "ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ"มั่นใจช่วยผลักดันธุรกิจโตต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น หลังจัดทัพใหม่ รุกคืบเข้าถือหุ้น"พระแสง กรีนพาวเวอร์-เชียงใหม่ เวสท์ ทูเพาเวอร์"ระบุช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งและเพิ่มช่องทางรายได้ ย้ำยึดหลักธรรมา ภิบาล โปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ แต่งตั้ง "ชุตินันท์ กิจสำเร็จ" ผู้หญิงเก่ง Working Woman นั่งบอร์ด สานต่อความสำเร็จ 
         
 
ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) (FER) เปิดเผยว่าในรอบปี 2558 ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจและองค์กรใหม่อย่างเข้มข้น เช่น เคลียร์สินค้าคงค้างของ Microsoft และปรับปรุงโครงสร้างการดำเนินกิจการของธุรกิจ Retail shop โดยมุ่งเน้นในสาขาที่มีศักยภาพในการแข่งขัน 
          
 
นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯยังมีมติแต่งตั้งนางชุตินันท์ กิจสำเร็จ เป็นกรรมการบริษัทฯ เพื่อให้ดูแลการลงทุนด้านพลังงานและเป็นกรรมการผู้จัดการในบริษัทย่อย บริษัท เฟอร์รั่ม เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (FER-EN) เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในธุรกิจพลังงานมาเป็นระยะเวลายาวนาน จึงมั่นใจว่าจะสามารถทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดีและสานต่อนโยบายการลงทุนด้านพลังงานให้เจริญงอกงามและช่วยผลักดันให้องค์กรเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต
          
 
 
ขณะเดียวกันยังได้เข้าไปซื้อหุ้นในสัดส่วน 60% ของ บริษัท พระแสง กรีนพาวเวอร์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานชีวภาพ ขนาดกำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์ ที่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยใช้เงินลงทุน 77 ล้านบาท และคาดว่าโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนโดยรวม (IRR) ให้กับบริษัทฯไม่ต่ำกว่า 15% หลังจากที่เดินเครื่องจ่ายไฟ (COD) ไปเรียบร้อยแล้วในเดือนเมษายนที่ผ่านมา
          
ส่วนบริษัท เฟอร์รั่ม เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (FER-EN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 ยังได้เข้าไปซื้อหุ้นของ บริษัท เชียงใหม่ เวสท์ ทูเพาเวอร์ จำกัด (CWP2) จากบริษัท สามารถ เวสท์ ทูเพาเวอร์ จำกัด (SW2P) จำนวน 99,998 หุ้น ในราคาหุ้นละ 130 บาท คิดเป็นมูลค่าซื้อขายทั้งสิ้น ประมาณ 13 ล้านบาท (โดยส่วนของผู้ถือหุ้น CW2P ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 มีจำนวนเท่ากับ 11.73 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้นเท่ากับ 58.66บาท ต่อหุ้น) จึงส่งผลให้ FER-EN ยกระดับขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน CW2P ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานและความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ เพราะทำให้สามารถรับผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างเต็มที่ตามแผนการลงทุน 
          
สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 2559 บริษัทฯ มีแผนงานที่จะรุกขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในด้านของพลังงานทดแทน ซึ่งจะเป็นฐานในการสร้างรายได้ที่มั่นคง โดยทำให้รับรู้รายได้สม่ำเสมอ มีความเสี่ยงต่ำ อีกทั้งถือเป็นการกระจายฐานรายได้ของ FER ให้มีความสมดุลจากปัจจุบันซึ่งดำเนินธุรกิจหลายประเภท 
          
ขณะเดียวกัน FER ยังคงเน้นสร้างความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้และยึดหลักธรรมาภิบาล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้น ดังนั้นจึงคาดว่าผลประกอบในปีนี้จะกลับมาดีขึ้น หลังจากที่ได้ปรับโครงสร้างใหม่และมีรายได้จากธุรกิจพลังงานเข้ามาช่วยเสริม ซึ่งในอนาคตจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ 
          
"บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตและรับผิดชอบต่อสังคมจึงได้เข้าร่วมประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านทุจริต (Anti-Corruption) โดยกำหนดนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่น ไม่ว่าด้วยการเรียก รับ และจ่ายสินบน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้น" ดร.ประสิทธิ์ กล่าวในที่สุด
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มิ.ย. 2559 เวลา : 13:15:31

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:44 pm