ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TNP มั่นใจ Q2/59 โตต่อเนื่องหนุนรายได้ทั้งปีเข้าเป้า 10-15%


 


'ธนพิริยะ' แย้มผลงาน Q2/59 โตต่อเนื่อง จากกำลังซื้อผู้บริโภคหนุน แถมภาพรวมเศรษฐกิจเชียงรายมีแนวโน้มขยายตัวได้อีก ด้าน 'ธวัชชัย พุฒิพิริยะ' และ 'อมร พุฒิพิริยะ' สองแม่ทัพใหญ่ ยืนยันเป้าหมายรายได้ทั้งปี 59 โตอีก 10 – 15% ได้สำเร็จ จากการเติบโตของรายได้ในสาขาเดิม และแผนขยายสาขาใหม่ปีนี้อีก 3 สาขาไม่มีพลาดเป้า นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่คาดจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้ งานเดือน พ.ย.ปีนี้ หนุนการควบคุมการบริหารจัดการได้ดียิ่งขึ้น และช่วยลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ส่วนผลงาน Q1/59 กำไรสุทธิโตกว่า 61% รายได้โตกว่า 13% เรียบร้อยแล้ว
 

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP  เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2559 คาดว่าจะเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากกำลังซื้อของผู้บริโภค รวมถึง ภาพรวมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายมีแนวโน้มขยายตัวได้อีก เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนธุรกิจและการค้าในจังหวัดเชียงรายให้มี การ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ โดยธนพิริยะ ยังคงมุ่งเน้นการเติบโตจากการขยายสาขา พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2559 จะเติบโตอีก 10 – 15% จากปีก่อน หลังผลประกอบการไตรมาส 1/2559 ที่ผ่านมาสร้างผลงานไว้อย่างโดดเด่น มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61.41% และมีรายได้จากการขายและให้บริการอยู่ที่ 348.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.14%  จากงวดเดียวกันของปีก่อน
 
               
 “ภาพรวมผลงาน 5 เดือนแรกที่ผ่านมา มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จากการรับรู้รายได้ในสาขาเดิมที่มีกำลังซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้เพิ่มอีก 3 สาขา ก็เดินหน้าตามกรอบเวลาที่วางไว้ได้อย่างผ่านฉลุย โดยไตรมาส 1/59 เปิดสาขาใหม่แล้ว 1 สาขา ที่อ.เทิง ส่วนสาขาที่ 2 สาขา แม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จะเปิดปลายเดือนมิถุนายนนี้ และสาขาที่ 3 อ.เมือง อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง คาดจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3/59 ทำให้สิ้นปี ธนพิริยะจะมีสาขารวมกันทั้งสิ้น 15 สาขา นอกจากนี้ ในช่วงปลายไตรมาส 3/59 ธนพิริยะมีแผนปรับปรุงร้านสาขาเดิมและคลังสินค้าที่ อ.แม่สาย โดยจะขยายพื้นที่ขายจากเดิม 200 ตารางเมตร เป็น 300 ตารางเมตร เพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งลูกค้าในพื้นที่และลูกค้าชายแดนจากเมียนมา รวมทั้ง สร้างคลังสินค้าบนพื้นที่ประมาณ 500 ตารางเมตร เพิ่มบริเวณด้านหลัง จากเดิมคลังสินค้ารวมอยู่ภายในร้าน ทำให้สต๊อกสินค้าที่มีอยู่ไม่พอขาย โดยใช้งบลงทุนรวมประมาณ 5 ล้านบาท จึงมั่นใจ ผลงานทั้งปี 59 ไม่พลาดเป้า เติบโตจากปีก่อน 10-15% ได้สำเร็จ และหากศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ของบริษัทฯ แล้วเสร็จ จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการเติบโตของธนพิริยะให้โดดเด่นยิ่งขึ้น” นายธวัชชัย กล่าว
               
 ด้านเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP กล่าวถึง ความคืบหน้าศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ บนเนื้อที่ประมาณ 10,000 ตารางเมตร ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้า 
ที่ จ.เชียงราย กับผู้รับเหมาก่อสร้าง คือ บริษัท ทีพีเอส คอนสตรัคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนส์ จำกัด มูลค่าการก่อสร้างตามสัญญา 90 ล้านบาท โดยกำหนดส่งมอบอาคารพร้อมเปิดใช้งานได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2559 นี้  โดยใช้งบลงทุนราว 150 - 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะสามารถรองรับการขยายสาขาของบริษัทฯ ได้ถึง 50 สาขา สนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถควบคุมการบริหารจัดการได้ดียิ่งขึ้น และจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการของบริษัทฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
                
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มั่นใจในช่วงต่อจากนี้ TNP จะสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ เพื่อผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องในอนาคต เนื่องจากบริษัทฯ เป็นธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็กที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตสูงและมี โอกาสในการขยาย สาขาได้อีกมาก ทั้งในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง     โดยเฉพาะจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ มีการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน 3 ประเทศ คือ จีน เมียนมา และสปป.ลาว การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)  จึงเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนการค้าและการท่องเที่ยวในจังหวัด เชียงราย รวมทั้งเพิ่มการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคให้คึกคักมากขึ้น และปัจจุบัน ธนพิริยะมีสาขาครอบคลุมในจังหวัดเชียงรายเพียงแค่ 5 อำเภอ จากทั้งหมด 18 อำเภอ ดังนั้น เมื่อศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่แล้วเสร็จ จะเป็นอีกแรงในการขับเคลื่อนการเติบโตของธนะพิริยะได้อย่างแข็งแกร่ง






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มิ.ย. 2559 เวลา : 15:02:26

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:44 pm