ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เชิญร่วมฟังผลการศึกษาโครงการจัดทำผังแม่บทฟื้นฟูเมือง 23มิ.ย.นี้


 


กทม. ขอเชิญผู้สนใจร่วมรับฟังการนำเสนอผลการศึกษาโครงการจัดทำผังแม่บทการฟื้นฟูเมือง เพื่อพัฒนากรุงเทพฯ ชั้นในให้น่าอยู่ ในงาน “กรุงเทพฯ 250²” วันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย. 59 เวลา 13.00-16.30 น. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน นำเสนอผลงานศึกษาโดย ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมชมมินิทอล์คโชว์ “คนเมือง มีเรื่องพูด” โดยคน 5 ย่าน และแลกเปลี่ยนมุมมองการพัฒนาเมืองกับสำนักผังเมือง กทม.
 

นายวันชัย ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กทม. เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดทำโครงการกรุงเทพฯ 250 (bangkok250.org) เพื่อจัดทำผังแม่บทการฟื้นฟูเมืองในวาระครบรอบ 250 ปีของกรุงเทพฯ ในปี 2575 โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางกายภาพของพื้นที่เขตเมืองชั้นในให้มีความน่าอยู่ สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจและสังคมแก่คนหลากหลายกลุ่มของเมือง และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับมหานครต่างๆ ของอาเซียน ภายใต้กระบวนการร่วมหารือกับประชาชนในพื้นที่ พร้อมกับภาคีพัฒนาจากภาครัฐ เอกชน การศึกษา และประชาสังคม
 
ทั้งนี้โครงการกรุงเทพฯ 250² ได้ต่อยอดจากโครงการระยะที่ 1 ซึ่งดำเนินการในพื้นที่ฝั่งธนฯ ย่านกะดีจีน-คลองสาน ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามายัง 3 ย่านสำคัญของฝั่งพระนคร ได้แก่ ย่านท่าพระจันทร์-ท่าช้าง-ท่าเตียน ย่านโยธี-ราชวิถี และย่านทองหล่อ-เอกมัย รวมทั้งพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ ได้แก่ โครงการทางเท้าสัญจรข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณช่องกลางสะพานพระปกเกล้าฯ (สะพานด้วน) และพื้นที่บริเวณจุดเปลี่ยนถ่ายการสัญจรรอบสถานีขนส่งมวลชน โดยตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา โครงการฯ ได้จัดให้มีกระบวนการร่วมหารือจำนวนทั้งสิ้น 40 กว่าครั้ง ในรูปแบบ ขนาด และวิธีต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจและรวบรวมความคิดเห็น ความต้องการ ตลอดจนข้อกังวลของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและภาคีพัฒนาให้ได้มากที่สุด

ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กล่าวต่อไปว่า สำหรับงานนำเสนอสาธารณะ “กรุงเทพฯ 250 ²” ในวันที่ 23 มิ.ย. นี้ จะเป็นการนำเสนอผลการศึกษาแก่สาธารณะและภาคีพัฒนา ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาสังคม และสื่อมวลชนที่มีศักยภาพ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายการฟื้นฟูเมือง นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ และมินิทอล์คโชว์ “คนเมือง มีเรื่องพูด” กทม.จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว ในวัน เวลา และสถานที่ข้างต้น โดยสำรองที่นั่งล่วงหน้าที่ คุณจริยาพร โทร. 09 4190 2128 Email: bkkproject250@gmail.com หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.bangkok250.org
 
 

LastUpdate 10/06/2559 16:40:42 โดย : Admin

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 8:40 pm