ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
OTOP Midyear 2016 ผ่าน 4 วันยอดจำหน่ายทะลุ 352 ล้านบาท


 


วันนี้ (10มิ.ย.59) ที่กระทรวงมหาดไทย นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชนได้จัดงาน “OTOP Midyear 2016” ภายใต้แนวคิด “ความหลากหลายทั่วไทย หาได้ที่เดียว”  ในระหว่างวันที่ 6  - 13 มิถุนายน 2559 ณ ชาเลนเจอร์ 1 - 3 เมืองทองธานี เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้นำเสนอผลงานที่มีคุณภาพไปสู่ตลาดสากลเพิ่มช่องทางการตลาดและสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยรวบรวมผู้ประกอบการ OTOP จากทั่วประเทศมาออกร้านจำหน่ายสินค้าแก่ประชาชนกว่า 2,500 บูธ
 

ในช่วง 4 วันที่ผ่านมาของการเปิดจำหน่ายสินค้าได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างดีมาก มีผู้เข้าเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงานแล้วกว่า 160,082 คน มียอดจำหน่ายจนถึงเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) รวมกว่า 352 ล้านบาท ซึ่งสินค้า OTOP ที่ขายดี 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มผ้าและเครื่องแต่งกาย มียอดจำหน่าย 179 ล้านบาท รองลงมา คือ ของใช้ ของตกแต่ง ยอดจำหน่าย 54 ล้านบาท และอันดับ 3 เป็นกลุ่มอาหารสุดยอดความอร่อยของทุกจังหวัดทั่วไทย 43 ล้านบาท และที่มาแรงสุด คือ กลุ่มศิลปิน OTOP ในฐานะเป็นผู้อนุรักษ์ สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านการแสดง ศิลปหัตถกรรม ประติมากรรม ที่ได้นำสินค้า OTOP มาจัดแสดงและจำหน่าย พร้อมทั้งสาธิตกรรมวิธีการทำผลิตภัณฑ์ฝีมือระดับชั้นครูให้ได้ชมภายในงานอย่างใกล้ชิด มียอดจำหน่ายสูงถึง 17 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมในสินค้าภูมิปัญญาไทยทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และของใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ที่เป็นที่ยอมรับของตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งกระทรวงมหาดไทยมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเชิดชูและร่วมอนุรักษ์เอกลักษณ์ศิลปะความเป็นไทย และหวังให้คนไทยได้หันมาสวมใส่ผ้าไทย กินของไทย ใช้ของไทย มีค่านิยมความเป็นไทยซึ่งจะเป็นการช่วยให้เศรษฐกิจไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป
 

สำหรับงาน “OTOP Midyear 2016” นอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้า OTOP แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมที่ช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ เช่น การจัดแสดง OTOP Next แสดงผลงานการพัฒนา OTOP เข้าสู่อนาคต หมู่บ้านโอทอปเพื่อการท่องเที่ยว (OVC)  เยาวชนโอทอป (Young OTOP) ตลอดจนการจัดกิจกรรมที่สร้างสีสันอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมบนเวที การแสดงดนตรีจากศิลปินดารา การแสดงศิลปวัฒนธรรมกิจกรรม “นาทีทอง” นำสินค้า OTOP คุณภาพดีมาจำหน่ายในราคาพิเศษทุกวันๆ ละ 2 รอบ และการจัดโปรโมชั่น    ซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 1,000 บาท นำใบเสร็จมาแลกรับคูปองชิงโชค เพื่อลุ้นรับ สร้อยคอทองคำ 1 สลึง วันละ 8 เส้นทุกวัน รวม 64 เส้น และวันสุดท้ายมีสิทธ์รับรางวัลใหญ่ 5 รางวัล ได้แก่ รางวัลที่ 1 รถกระบะ Nissan Navara 1 คัน รางวัลที่ 2 รถยนต์ Nissan March 1 คัน รางวัลที่ 3 โทรทัศน์ Samsung LED TV 50 นิ้ว 1 เครื่อง รางวัลที่ 4 เครื่องซักผ้า 1 เครื่อง รางวัลที่ 5 ตู้เย็น Samsung 1 เครื่อง โทรทัศน์ 50 นิ้ว มูลค่าของ รางวัลทั้งสิ้นกว่า 1.4 ล้านบาท

กระทรวงมหาดไทยจึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงาน “OTOP Midyear 2016” ในช่วง 3วันสุดท้าย คือ วันนี้ (10มิ.ย.) และวันเสาร์ - อาทิตย์ ณ ชาเลนเจอร์ 1 - 3 เมืองทองธานี ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงวันที่เหลือของการจัดงานจะมีพี่น้องประชาชนเข้ามาชมงานและเลือกซื้อสินค้า OTOP เป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าตลอดการจัดงานจะมียอดขายสะสมรวมกว่า 800 ล้านบาทตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน.



LastUpdate 10/06/2559 16:47:19 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:44 pm