ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลโต้กลับนปช.ตั้งศูนย์ปราบโกงไม่ควรมีประวัติด่างพร้อย


 


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดศูนย์ปราบโกงประชามติว่า การคิดจะตั้งศูนย์หรือกลุ่มกองอะไร เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบว่ามีหน้าที่ตามกฎหมายหรือไม่  ทำแล้วเหมาะสมหรือไม่  ตั้งขึ้นแล้วจะได้รับความเชื่อถือหรือไม่เป็นอีกประเด็นหนึ่ง หากผู้กระทำการในศูนย์ยังเป็นผู้มีคดีความติดตัวที่ยังไม่สะสางให้กระจ่าง  การจะมาเสนอตัวว่าจะช่วยรักษากฎหมายก็คงดูแปลกประหลาดและคงไม่เหมาะสมเท่าไรนัก เพราะคนที่จะมาทำหน้าที่นี้ได้ ควรเป็นคนที่ไม่มีประวัติด่างพร้อยและมีความน่าเชื่อถือ ที่สำคัญต้องมีความเป็นกลางทางการเมืองอย่างแท้จริง  มิใช่คนที่มีพฤติกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองแบบเลือกข้างมาโดยตลอด
 
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ขอฝากไปถึงกลุ่ม นปช. ว่า ก่อนที่จะคิดไปปราบปรามว่าใครกระทำผิดกฎหมาย กลุ่ม นปช.เองก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายให้ได้ก่อน  อาทิ คำสั่ง คสช. ที่ 7/2557 เรื่องห้ามการชุมนุมทางการเมือง เกิน 5 คน ก็ยังมีผลบังคับใช้ และห้ามล่วงละเมิด  เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมีหน้าที่ต้องเข้าไปติดตามดูแลความสงบเรียบร้อยให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย  เพื่อมิให้ใครฉวยโอกาสแอบแฝงทำกิจกรรมที่ละเมิดต่อระเบียบของบ้านเมือง การที่ นปช. กล่าวว่า หากหน่วยงานรัฐไม่ให้ตั้งศูนย์ แสดงว่าหน่วยงานรัฐตั้งใจจะโกงประชามตินั้น ถือเป็นการด่วนสรุปไปเองตามความคิด พฤติกรรม และประสบการณ์ที่คุ้นชินในแวดวงของนักการเมืองบางคนบางกลุ่ม   ขณะที่รัฐบาลไม่เคยมีความคิดแบบนั้น
         
 “ความจริงแล้ว กลุ่ม นปช.ไม่ควรวิตกกังวลเรื่องการโกงที่ยังไม่เกิดขึ้นมากนัก หากใจคิดอยากจะช่วยประเทศชาติโดยบริสุทธิ์ใจแล้ว ควรใช้สรรพกำลังที่มีอยู่ไปติดตามเงินงบประมาณแผ่นดินที่ถูกนักการเมืองโกงไปแล้วจะดีกว่า  ไม่ว่าจะการโกงในคดีจำนำข้าว การโกงในโครงการบ้านเอื้ออาทร การฉ้อโกงในคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย เป็นต้น  เหล่านี้เป็นการโกงที่เกิดขึ้นแล้ว และประเทศชาติเสียหายแล้วอย่างชัดเจน ” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว







 

บันทึกโดย : วันที่ : 11 มิ.ย. 2559 เวลา : 15:37:21

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:32 am