ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
BJCHI คว้างานใหญ่ในบราซิลกว่า 2.8 พันลบ.ดัน Backlog เป็น 4.5 พันลบ.


 


บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) แจกข่าวดี! คว้างานใหญ่จากบราซิล มูลค่ากว่า 2.8 พันล้านบาท เป็นงานต่อเนื่องจากงานโครงการของบริษัท TUPI ที่มี Petrobras บริษัทน้ำมันไซส์ยักษ์จากบราซิลถือหุ้นใหญ่ เริ่มบุ๊ครายได้เข้ามาในครึ่งหลังของปี บิ๊กบอส "หยัง เจิน ลี"มั่นใจในช่วงที่เหลือของปีนี้มีงานไหลเข้ามาอีกเพียบ โชว์ Backlog ในมือหนากว่า 4,500 ล้านบาท ดันรายได้ปี"59 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้า
 
          
นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (BJCHI) ผู้ดำเนินธุรกิจวิศวกรรมด้านการรับจ้างผลิต และการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมตามแบบและขนาดที่ลูกค้ากำหนด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญารับงานใหม่ โดยเป็นงานต่อเนื่องจากงานเดิมในโครงการ Replicant FPSO Modules ซึ่งเป็นงานแปรรูปและประกอบโครงสร้างกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ ประเภท Floating Production Storage and Offloading สำหรับเรือผลิตและกักเก็บปิโตรเลียม ที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของบริษัท TUPI ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน (Joint Venture) ที่มี Petrobras บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในประเทศบราซิลถือหุ้นใหญ่ โดยมีมูลค่าโครงการประมาณ 2,800 ล้านบาท 
          
 
 
"หลังจากส่งมอบงานโมดูลชิ้นแรกเสร็จสิ้น บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้รับงานต่อเนื่องจากลูกค้า เนื่องจากคุณภาพและบริการที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ งานแปรรูปและประกอบโครงสร้างกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ยังเป็นงานที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญพิเศษอยู่แล้วในทุกๆ ด้าน ซึ่งแนวโน้มการลงทุนสำหรับงานประเภทนี้ยังคงมีอยู่อีกจำนวนมาก และบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าในอนาคตบริษัทฯ จะได้รับงานดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก" นายหยัง เจิน ลี กล่าว
          
ทั้งนี้ การคว้างานดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯ มีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 4,500 ล้านบาท จากปัจจุบัน ณ สิ้นไตรมาส 1/2559 อยู่ที่ประมาณ 1,700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ครึ่งหลังของปี เป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการที่มีศักยภาพสูง (High Potential Project) อยู่อีกจำนวนมาก โดยบริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2559 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนหน้า

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2559 เวลา : 12:05:39

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:31 pm