ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
AAV เผย'ธรรศพลฐ์'เหลือถือหุ้น 5%หลังกลุ่มแบเลเว็ลด์ขาย 39%ให้กลุ่มศรีวัฒนประภา


 


นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทรับทราบการเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัทซึ่งได้ทำขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.59 ครอบครัวแบเลเว็ลด์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ในฐานะผู้ขายหุ้น กับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ในฐานะผู้ซื้อหุ้น เพื่อซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัท จำนวน 1,891,588,286 หุ้น หรือ 39% ของหุ้นทั้งหมดที่มีสิทธิออกเสียงของบริษัท ในราคาซื้อขายหุ้นละ 4.20 บาท  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,944.67 ล้านบาท
          
ทั้งนี้ หลังการทำรายการดังกล่าวครอบครัวแบเลเว็ลด์ จะเหลือการถือหุ้นใน AAV สัดส่วน 5%
 
เนื่องจากการซื้อขายหุ้นของบริษัทดังกล่าวคิดเป็น 39% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการนั้น ผู้ซื้อหุ้นจึงมีหน้าที่ต้องร่วมกันทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของบริษัท(Mandatory Tender Offer)จากผู้ถือหุ้นทุกราย 
          
นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทรับทราบการลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท 3 ราย ได้แก่ นางภัทรา บุศราวงศ์ น.อ.ธนภัทร งามปลั่ง และนายปรีชญา รัศมีธานินทร์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.นี้   และอนุมัติแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ลาออกได้แก่ นายสมบัตร เดชาพานิชกุล, นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และนายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา มีผลตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. 59 
          
รวมทั้งอนุมัติการเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการลงนามผูกพันของบริษัทจากเดิม นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ลงลายมือชื่อร่วมกับนางภัทรา บุศราวงศ์ หรือ นอ.ธนภัทร งามปลั่ง หรือ นายปรีชญา รัศมีธานินทร์ หรือ ม.ล.บวรนวเทพ เทวกุล หรือนายสันติสุข คล่องใช้ยา คนใดคนหนึ่ง รวมเป็ฯสองคนและประทับตราสำคัญของบริษัท แก้ไขเป็น นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ หรือ นายสันติสุข คล่องใช้ยา หรือ ม.ล.บวรนวเทพ เทวกุล คนใดคนหนึ่ง ลงลายมือชื่อร่วมกับนายสมบัตร เดชาพานิชกุล หรือ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และนายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา คนใดคนหนึ่ง รวมเป็นสองคนและประทับตราสำคัญของบริษัท 
          
ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงในเรื่องดังกล่าวต่อกรมพัฒนาธุรกิจกาค้า กระทรวงพาณิชย์ต่อไป
 
 

LastUpdate 13/06/2559 19:03:33 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:41 am