ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
20มิ.ย.นี้ การรถไฟฯจัด Big Cleaning Dayฉลองหัวลำโพงครบ100ปี


 


การรถไฟฯ ผนึกภาครัฐ เอกชน จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ฉลองสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ครบรอบ 100 ปี


การรถไฟฯ ผนึกกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการ กิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 1 กรุงเทพมหานคร กรมราชทัณฑ์ และภาคประชาชน จัดกิจกรรม ทำความสะอาด Big Cleaning Day ปรับปรุง ภูมิทัศน์สองข้างทางรถไฟ ตั้งแต่สถานีกรุงเทพ – ที่หยุดรถยมราช ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ครบรอบ 100 ปีและปลูกฝังจิตสำนึกให้บุคลากร ในองค์กรประชาชน ในการร่วมรักษาความสะอาด พื้นที่สาธารณร่วมกัน

วันนี้การรถไฟแห่งประเทศไทยได้มีการจัดประชุม ร่วมกับชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 1 เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และกรุงเทพมหานคร ในการร่วมกันจัดกิจกรรมทำความสะอาด Big Cleaning Day ในวันที่ 20 มิถุนายน 2559 เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ สองข้างทางรถไฟ ให้มีความสะอาด สวยงาม และเป็นการ ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ครบรอบ 100 ปี ในวันที่ 25 มิถุนายน 2559 นี้

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในวันที่ 20 มิถุนายน 2559 นี้ การรถไฟฯ ได้รับความร่วมมือ จากเจ้าหน้าที่ทหาร กรมราชทัณฑ์ กรุงเทพมหานคร ประชาชน รวมถึงชุมชนที่อาศัยอยู่บริเวณสองข้าง ทางรถไฟเข้ามาร่วมกิจกรรมทำความสะอาดจัดเก็บ ขยะมูลฝอย จัดระเบียบกองไม้หมอน รางเหล็ก และปรับภูมิทัศน์สองข้างทางรถไฟร่วมกัน ตั้งแต่สถานีกรุงเทพ – ที่หยุดรถยมราช ตลอดจนพื้นที่โดยรอบให้มีความสะอาด สวยงาม และช่วยส่งเสริมการพัฒนาภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อมสองข้างทางรถไฟให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

“การจัดกิจกรรมทำความสะอาด Big Cleaning Day ถือเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้บุคลากร ในองค์กร ภาครัฐ และประชาชน ได้เห็นคุณค่า ในการมีส่วนร่วมต่อการบำรุงรักษา อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และหวนแหนพื้นที่สาธารณซึ่งถือเป็นสมบัติของชาติร่วมกัน ที่สำคัญยังเป็นการสร้างความสมัครสมาน สามัคคีและความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรการของรถไฟฯ ประชาชน และผู้ใช้บริการรถไฟอีกด้วย”

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ประชาชน และผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักร จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ที่ตลาดนัดจตุจักร ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2559 นี้ โดยจะร่วมมือกันทำความสะอาด ครั้งใหญ่ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ ร้านค้า สิ่งแวดล้อม ภายในตลาดนัดจตุจักร ให้มีความเป็นระเบียบ เรียบร้อย สวยงาม

นายวุฒิชาติกล่าวต่อว่า นอกจากการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day แล้ว การรถไฟฯ ยังได้มีการดำเนินการ ปรับปรุงอาคารสถานีรถไฟกรุงเทพ ทั้งด้านใน ด้านนอก และบริเวณรอบตัวอาคารใหม่ทั้งหมด ได้แก่

1. ปรับปรุงและซ่อมแซมหลังคา พร้อมทั้งต่อเติม หลังคาคลุมบริเวณชานชาลารถไฟด้านนอก
2. ปรับปรุงผนังด้านในและด้านนอก ดาดฟ้า พร้อมทั้งทาสีตัวอาคารใหม่เพื่อความสวยงาม
3. ปรับปรุงเครื่องปรับอากาศในโถงกลางสถานี ซึ่งเป็นที่พักผู้โดยสาร ร้านค้า และห้องจำหน่ายตั๋ว โดยสารใหม่ทั้งหมด เนื่องจากใช้งานมานานให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง รองรับประชาชนที่ใช้บริการ โดยเครื่องปรับอากาศที่เปลี่ยนใหม่เป็นระบบประหยัดพลังงาน
4. ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณอนุสรณ์สถาน ช้างสามเศียร (ด้านหน้าสถานี) และอนุสรณ์สถาน ปฐมฤกษ์รถไฟหลวง (ท้ายชานชาลาสถานีรถไฟ) และบริเวณโดยรอบ
5. ปรับปรุงและซ่อมระบบไฟฟ้า ด้วยการเปลี่ยน ระบบการเดินสายไฟใหม่ พร้อมทั้งประดับไฟ ตัวอาคารสถานี
6. ปรับปรุงพื้นผิวถนนบริเวณสถานีเพื่อให้ประชาชน ที่ใช้บริการได้รับความสะดวกในการเดินทาง

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มิ.ย. 2559 เวลา : 08:03:45

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:55 am