ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศิษย์ธรรมกายไม่เปิดทางDSIค้น อ้างรอบ้านเมืองเป็นปชต.


 


ภายหลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ( ดีเอสไอ)นำกำลังเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย   โดย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ ได้เข้าเจรจากับทาง พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน 

พระสนิทวงศ์ฯ กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นและหมายจับมาแสดง ซึ่งทางวัดก็ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาทางวัดพระธรรมกายได้ให้ความร่วมมือกับทางราชการมาโดยตลอด 

ด้าน พ.ต.ต.สุริยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้พูดคุยเจรจากับทางตัวแทนวัด  ผลคือ ทางวัดยินดีให้ความร่วมมือ ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยทางดีเอสไอได้แสดงหมายตามขั้นตอนแล้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการพูดคุยกับเหล่าศิษยานุศิษย์ และมวลชนที่มาให้กำลังใจ พระธัมมชโย เพื่อให้เปิดทางให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระสนิทวงศ์ว่า พระธัมมชโย ยังคงอยู่ภายในวัดพระธรรมกายหรือไม่ ซึ่งพระสนิทวงศ์กล่าวยืนยันว่า หลวงพ่อธัมมชโย ยังคงอยู่ภายในวัด โดยนอนพักรักษาตัวจากกอาการอาพาธ 8 โรค ตามที่ได้ปรากฎเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้
 
 

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุด  เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจค้นในวัดพระธรรมกายได้ เนื่องจากบรรดาศิษยานุศิษย์ไม่ยอมเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ โดยยังคงนั่งสมาธิบริเวณด้านหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์ ขณะที่ตัวแทนศิษยานุศิษย์ อ่านแถลงการณ์ว่า คณะศิษยานุศิษย์ให้ความร่วมมือกับทางการอย่างเต็มที่และพร้อมปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย แต่ขอให้บ้านเมืองมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ก่อน หากให้ดีเอสไอเข้าดำเนินการตอนนี้ เกรงว่าหลวงพ่อจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
  
 

LastUpdate 16/06/2559 10:56:35 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:25 am