ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ดีแทคชี้แจงกรณีที่ถูกพาดพิงในข่าว


  

วันนี้ (19 มิ.ย.)ดีแทคออกแถลงการณ์ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดงความเห็นส่วนบุคคลของใคร เนื้อหาระบุว่า "ต่อกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวพาดพิงถึงดีแทคเร็วๆ นี้นั้น ดีแทคขอเรียนให้ทราบว่าดีแทคเป็นผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมที่มุ่งให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยไม่มีวัตถุประสงค์ฝักใฝ่การเมือง หรือศาสนาใด โดยดีแทคยึดมั่นในความเป็นกลางและในหลักบรรษัทภิบาลที่จะไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับความเห็นต่างระหว่างบุคคล การแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไม่ว่าของบุคคลใด ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล มิได้เกี่ยวข้องกับดีแทคแต่อย่างใด จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน"

แถลงการณ์ดังกล่าว มีขึ้นหลังมีชื่อดีแทคปรากฏในรายงานข่าวที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย ทำให้ดีแทคต้องแสดงจุดยืนที่ชัดเจน
 
 
ก่อนหน้านี้  นายบุญชัย เบญจรงคกุล เจ้าสัวผู้ก่อตั้งดีแทค ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ข่าวเคลียร์ ข่าวชัด วัดพระธรรมกาย” เครือข่ายสื่อสารของวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ถึงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำหมายค้นไปยังวัดพระธรรมกาย เพื่อขอตรวจค้นและจับกุม “พระธัมมชโย” ท่ามกลางศิษยานุศิษย์จำนวนมากในวัดพระธรรมกาย จนสุดท้ายไม่สามารถเข้าตรวจค้นได้ 
  
 
นายบุญชัยกล่าวผ่านรายการว่า “วันนี้ผมมาเชิญชวนทุกท่านร่วมกันปฏิบัติธรรมแผ่เมตตา จากเช้าวันนี้ (16 มิ.ย.) ผมก็เชื่อว่าได้เห็นจากข่าวที่ออกไปว่าเกิดอะไรขึ้น พลังที่ร่วมจะมาร่วมกันนับล้านเพื่อปฏิบัติธรรม แผ่เมตตาให้กับสิ่งที่มันจะไม่ได้เกิดขึ้นกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อของเราให้มันหายไป หลวงพ่อมีความหมายต่อเรามากครับ ถ้าไม่มีหลวงพ่อก็ไม่มีเรา หลวงพ่อเปรียบประดุจแสงสว่างให้กับชาวโลก สันติสุขของโลกจะเกิดขึ้นได้ถ้าทุกคนนั่งขัดสมาธิแล้วนั่งนึกถึงศูนย์กลางกาย”
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 19 มิ.ย. 2559 เวลา : 12:54:23

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:46 pm