ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไปรษณีย์ไทยแนะขั้นตอนการฝากส่งเห็ดเผาะผ่านช่องทางไปรษณีย์


 


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แนะนำขั้นตอนการฝากส่งสิ่งของ/อาหารตามฤดูกาลผ่านช่องทางไปรษณีย์ พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการเลือกใช้วัสดุและหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งให้ถูกวิธี เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของที่ฝากส่ง เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการและช่วยให้สิ่งของที่ฝากส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย ไม่เน่าเสีย
 
หลังมีกระแสความนิยมในการฝากส่งสิ่งของ/อาหารตามฤดูกาลผ่านช่องทางไปรษณีย์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้มีประชาชนนิยมนำเห็ดเผาะ (เห็ดถอบ) มาฝากส่งถึงครอบครัว/ญาติ/พี่น้องที่อาศัยอยู่ในจังหวัดที่หารับประทานยากผ่านบริการไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก 
 
 
ไปรษณีย์ไทย จึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการในการหุ้มห่อเห็ดเผาะ (เห็ดถอบ) อย่างถูกวิธีก่อนนำมาฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์เพื่อนำจ่ายไปยังปลายทางอย่างปลอดภัยไม่เน่าเสียต่อไป โดยวิธีการหุ้มห่อเห็ดเผาะ(เห็ดถอบ) นั้น ผู้ใช้บริการสามารถทำได้ด้วยตนเองง่ายๆ 2 วิธี ดังนี้ วิธีที่ 1 ผู้ฝากส่งต้มหรือนึ่งเห็ดให้สุกและผึ่งให้แห้ง หลังจากนั้นนำใส่กล่อง/ถุงพลาสติก 2 - 3 ชั้น เพื่อป้องกันการแตกรั่ว และบรรจุภายในกล่องไปรษณีย์ที่เจาะรูเพื่อระบายอากาศ
 
วิธีที่ 2 ผู้ฝากส่งจะต้องไม่ล้างทำความสะอาดเห็ดเพื่อป้องกันการอับชื้น และให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อหลายๆ ชั้นเพื่อดูดซับความชื้น นำเห็ดบรรจุภายในกล่องไปรษณีย์ที่เจาะรูเพื่อระบายอากาศ ก่อนฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ต่อไป สำหรับทั้ง 2 วิธีในการฝากส่งเห็ดเผาะ (เห็ดถอบ) นี้ ไปรษณีย์ไทยแนะนำให้ผู้ใช้บริการฝากส่งผ่านบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) เพื่อให้สิ่งของที่ฝากส่งถึงมือผู้รับปลายทางภายใน 1 - 2 วัน ตามมาตรฐานของบริการ
 
 
 
นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังมีบริการหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ เพื่ออำนวยความสะดวก และแนะนำผู้ใช้บริการในการเลือกใช้วัสดุและหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งให้ถูกวิธี เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ ในกรณีที่ผู้ใช้บริการไม่สะดวก หรือไม่ได้หุ้มห่อสิ่งของมาด้วยตนเอง ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการไปรษณีย์ให้ผู้ใช้บริการอีกทางหนึ่งด้วย
ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ ตามนโยบาย POST Excellence เพื่อเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มภาคภูมิ











 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2559 เวลา : 10:31:55

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:30 pm