ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กฟน. เตือนประชาชนช่วงพายุฝนลมแรงให้ระมัดระวัง ใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย


 


การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เตือนผู้ใช้ไฟฟ้าระมัดระวังอันตรายเนื่องจากเหตุพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณาที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า ที่อาจหักและพาดลงมาทำให้เสาไฟฟ้าล้ม หรือสายไฟฟ้าขาด ซึ่งไม่ปลอดภัยและอาจส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้า เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้

นายชาญ ปัทมะวิภาค ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า กฟน. มีความห่วงใยประชาชนอย่างยิ่ง เนื่องจากช่วงนี้ประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง เตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากสภาพอากาศที่จะเกิดขึ้น โดยขอให้อยู่ห่างจากป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง เพื่อความปลอดภัย โดยลักษณะดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้า เนื่องจากต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณาที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า อาจหักโค่นพาดลงมาทำให้ เสาไฟฟ้าล้ม หรือสายไฟฟ้าขาด เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้
 

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวต่อไปว่า ช่วงนี้แนะนำให้ประชาชนรักษาสุขภาพให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ หมั่นสำรวจต้นไม้บริเวณบ้านของตนเอง ให้กิ่งไม้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยไม่ระสายไฟฟ้า เพราะอาจทำให้ไฟฟ้าดับ รวมไปถึงอาจจะทำให้มีกระแสไฟฟ้ารั่วมาตามกิ่งไม้ที่เปียกน้ำจากฝนฟ้าคะนองได้ หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์และสายไฟฟ้าภายในและภายนอกบ้านให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย และมือเปียกไม่สัมพัสกับอุปกรณ์ไฟฟ้า ในส่วนของห้างร้านที่ติดตั้งป้ายโฆษณา จะต้องตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง ปลอดภัย

ทั้งนี้ หากประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พบเห็นสายไฟฟ้า หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงชำรุด พิจารณาแล้วว่าไม่อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตได้ทุกเขต และที่ MEA CALL CENTER โทร. 1130 และสามารถแจ้งผ่าน MEA Smart Life แอปพลิเคชันของการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2559 เวลา : 13:30:00

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:12 am