ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผอ.ภูมิภาคอาเซียนและแปซิฟิกRolls Royce Plc. พบ'สมคิด'สนใจอุตฯอากาศยาน


 


วันนี้ (21 มิถุนายน 2559) เวลา 15.30 น. นายโจนาธาน แอชเชอร์สัน (Jonathan Asherson) ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียนและแปซิฟิก บริษัท Rolls Royce Plc. เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) ณ ห้องทำงานรองนายกรัฐมนตรี

ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียนและแปซิฟิก บริษัท Rolls Royce Plc. กล่าวขอบคุณและยินดีที่มีโอกาสได้พบหารือกันในวันนี้ ทั้งนี้ บริษัท Rolls Royce Plc. มีความสัมพันธ์และเป็นพันธมิตรกับราชอาณาจักรไทยมาอย่างยาวนาน และยังคงดำเนินความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกว่า 50 ปีอย่างต่อเนื่องในธุรกิจอากาศยานพาณิชย์ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีฐานการผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเป็นการผลิต ในลักษณะ Original Equipment Manufacturer (OEM) และยังขยายฐานการผลิตในประเทศไทย

ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียนและแปซิฟิกฯ ยังกล่าวว่า ทราบมาว่า รัฐบาลได้กำหนดให้อากาศยาน เป็นหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต บริษัทฯ จึงมีความสนใจที่จะร่วมเป็นหุ้นส่วน โดยเฉพาะโอกาสในการพัฒนาศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานกับบริษัทการบินไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา กับบริษัทการบินไทยฯ กลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน โดยมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูงสำหรับอากาศยานด้วย
 
ทั้งสองฝ่ายยังหารือถึงนโยบายในการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคต หรือ “The New S-Curve” ซึ่งรัฐบาลกำหนดให้อุตสาหกรรมอากาศยานเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมใหม่ ที่รัฐบาลจะใช้ขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ รองนายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า ยินดีหากบริษัทฯ สามารถเป็นหุ้นส่วนที่สำคัญเพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าว นอกจากนี้ ยังกล่าวเชิญให้บริษัทเข้ามาจัดตั้งสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศ (International Headquarters) ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นโอกาสดีต่อทั้งบริษัทฯ และประเทศไทย ตลอดจนภูมิภาค

โอกาสนี้ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียนและแปซิฟิกฯ กล่าวเชิญให้รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์ของบริษัทฯ ที่สหราชอาณาจักร ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีในการหารือเพื่อต่อยอดความร่วมมือระหว่างกันต่อไป
 
 
 
 

LastUpdate 21/06/2559 17:01:41 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:22 pm