ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯลงพื้นที่ระยองติดตามก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานอู่ตะเภา


 


วันนี้ (21 มิ.ย.59)  ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ  พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางลงพื้นที่จังหวัดระยองในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.59) ว่า เพื่อติดตามความก้าวหน้าเรื่องการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภาให้เป็นท่าอากาศยานพาณิชย์แห่งที่ 3 ของประเทศ
 
 
โดยปัจจุบันท่าอากาศยานอู่ตะเภาเป็นท่าอากาศยานนานาชาติและอยู่ภายใต้การบริหารของกองทัพเรือ ซึ่งใช้เพื่อความมั่นคงและเชิงพาณิชย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดภายใต้แนวคิด One Airport Two Missions ทั้งนี้ การใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลจึงมีแนวคิดที่จะขยายท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ และก่อสร้างลานจอดเครื่องบินบริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสารเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร ซึ่งแผนการขยายโครงการท่าอากาศยานดังกล่าวทั้งหมด แบ่งการดำเนินการเป็น 3 ระยะ จนเสร็จสิ้นภายในปี 2563 และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วคาดว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึงปีละ 5 ล้านคน รวมทั้งสามารถรองรับการเติบโตของกิจการการบินระหว่างประเทศได้อีกด้วย
 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ซ่อมอากาศยานแห่งที่ 2 ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมท่าเรือจุกเสม็ดที่ฐานทัพเรือสัตหีบ รวมทั้งพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน ณ เทศบาลอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จากนั้นในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการป้องกันการกัดเซาะของชายฝั่งเป็นแนวกำแพงดินคอนกรีตเสริมเหล็กบริเวณหาดพยูน ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วเพื่อช่วยป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งและลดความเสียหายแหล่งท่องเที่ยวและสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนบริเวณบ้านฉางด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2559 เวลา : 18:20:07

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:29 am