ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'เอ็นโซโก้' ประกาศปิดกิจการทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


 



เอ็นโซโก้ (Ensogo) เว็บไซต์ขายดีลคูปองโปรโมชั่นสินค้าและบริการ ประกาศปิดกิจการและยุติการให้บริการในอาเซียน รวมถึงเว็บไซต์ ensogo.co.th ในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ เว็บไซต์เทคอินเอเชีย  techinasia เปิดเผยว่า เอ็นโซโก้ เว็บไซต์โซเชียลคอมเมิร์ซ รายใหญ่จากออสเตรเลีย ประกาศปิดหน่วยธุรกิจทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังปลดพนักงานครั้งใหญ่ไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งการยุติการให้บริการเอ็นโซโก้ทั้งหมดในอาเซียน  เป็นผลมาจากบริษัทประสบภาวะขาดทุนจึงปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด
 
อนึ่ง ในแถลงการณ์ของเอ็นโซโก้ ระบุว่า  บริษัทเอ็นโซโก้ในออสเตรเลียจะไม่ให้การสนับสนุนทางการเงินกับหน่วยธุรกิจในอาเซียนอีกต่อไป และหน่วยธุรกิจเหล่านี้จะปิดตัวลง โดยทางบริษัทได้แจ้งให้พนักงานทั้งหมดทราบแล้ว และเตรียมชี้แจงไปยังลูกค้าในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ นายคริส มาร์ซาเลก ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งเอ็นโซโก้ ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน  โดยให้เหตุผลว่าเพื่อสำรองเงินสดของบริษัทไว้เผื่อมีการลงทุนใหม่ๆในอนาคต ส่งผลให้เว็บไซต์เอ็นโซโก้ในไทยไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 

รายงานระบุด้วยว่า บริษัท เอ็นโซโก้ ซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย  มีการแจ้งเรื่องต่อตลาดหลักทรัพย์ฯแล้ว และได้มีการสั่งให้หยุดการซื้อขายเป็นการชั่วคราวในทันทีเพื่อสกัดกั้นการเทขายหุ้นทิ้ง

ขณะที่ผลกระทบจากการประกาศปิดกิจการทำให้ลูกค้าในไทยจำนวนมากที่ซื้อคูปองดีลไว้แล้วไม่สามารถนำคูปองไปใช้งานได้ เนื่องจากร้านค้าต่างๆได้ทยอยประกาศงดรับคูปองที่ซื้อจากเอ็นโซโก้แล้ว 

 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 22 มิ.ย. 2559 เวลา : 07:11:15

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:45 pm