ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
น้ำท่วมขังในนิคมฯบางปู สั่งปิดชั่วคราว15 โรงงาน


 

นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมหลังจากฝนตกต่อเนื่อง 2 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการว่า กนอ.ได้รับรายงานว่ามี 15 โรงงานที่ได้รับผลกระทบและประกาศหยุดทำการ เนื่องจากการเดินทางสัญจรไม่สะดวก ส่วนโรงงานอื่นๆยังสามารถเปิดดำเนินการได้


กนอ.ได้ประสานขอรถขนาดใหญ่จากหน่วยงาน คสช. กรมพลาธิการทหารบก หน่วยงานในท้องถิ่น และ กลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อมาอำนวยความสะดวกรับส่งพนักงานในพื้นที่เขตประกอบการเสรี และนำเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่จากนิคมฯใกล้เคียงมาติดตั้งเพิ่มเติม รวมจำนวน 10 ตัว สามารถสูบในพื้นที่ทั้งหมด ประมาณ 82,000 ลบ.ม. /ชม.ซึ่งได้เปิดเดินเครื่องทุกสถานี

นอกจากนี้ ได้ประสานไปยังสำนักงานชลประทาน จ.สมุทรปราการ อำนวยความสะดวกในการควบคุมเปิดประตูระบายน้ำ เพื่อลดระดับน้ำคลองชลประทาน และเดินเครื่องสูบน้ำออกทะเล บริเวณสถานีสูบน้ำตำหรุ รวมถึงได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในการอำนวยความสะดวกของการ จราจรภายในพื้นที่และบริเวณเชื่อมต่อ คาดว่า ระดับน้ำในพื้นที่นิคมฯ จะกลับเข้าสู่ปกติได้เร็วๆนี้ หากไม่มีปริมาณฝนตกเพิ่มขึ้น 

ปัจจุบันนิคมฯ บางปู มีโรงงานทั้งสิ้น 350 แห่ง บนพื้นที่ 5,400 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นอุตฯพลาสติก ชิ้นส่วนยานยนต์ และเคมีภัณฑ์
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มิ.ย. 2559 เวลา : 17:20:38

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:49 pm