ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์ถอดเครื่องหมายรับรองเว็บไซต์'เอนโซโก' หลังเลิกกิจการ


 

 

น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดัง‘เอนโซโก’(Ensogo) แจ้งปิดให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งประเทศไทยด้วยนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเว็บไซด์ดังกล่าวปิดให้บริการจริง โดย เอนโซโก จดทะเบียนประกอบธุรกิจเป็นนิติบุคคลกับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ประกอบกิจการด้านออนไลน์ และยังได้รับการรับรองจากกรมฯ ด้วยเครื่องหมาย‘DBD Register’ ซึ่งเป็นเครื่องหมายการรับรองความมีตัวตน และความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ออนไลน์ ดังนั้นเมื่อทางบริษัทแจ้งยุติการให้บริการดังกล่าว กรมฯจึงถอดเครื่องหมายรับรองดังกล่าวในทันที

          
นอกจากนี้ทางเอนโซโก จดทะเบียนนิติบุคคลกับทางกรมฯ แต่ยังไม่ได้แจ้งการยกเลิกบริษัทแต่อย่างใด ดังนั้น กรมฯ จะเร่งทำหมายเหตุหน้าหนังสือรับรองของบริษัทดังกล่าว โดยข้อความของหมายเหตุจะเป็นลักษณะของการเตือนให้ใช้ความระมัดระวังในการทำธุรกรรมใดๆ กับบริษัทดังกล่าว เนื่องจากได้ยุติกิจการด้านการค้าออนไลน์ไป ซึ่งเป็นกิจการเดียวที่บริษัทได้จดทะเบียนไว้ และบริษัทจะต้องแจ้งยกเลิกกิจการค้าออนไลน์มายังกรมฯ ภายใน 30 วัน
          
“ที่ผ่านมากรมฯ ได้ทำงานประสานงานกับทาง สคบ.มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในกรณีที่มีผู้ได้รับความเสียหายที่เกิดขึ้น สามารถร้องเรียนไปยัง สคบ.ได้โดยตรง ผ่านทางสายด่วน 1166 หรือหากแจ้งมายังกรมฯ ก็จะต้องส่งต่อไปยัง สคบ.เช่นกัน โดยเมื่อ สคบ.ได้รวบรวมข้อมูลความเสียหายจากผู้บริโภค ก็จะส่งต่อไปยัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ต่อไปด้วย” น.ส.ผ่องพรรณกล่าว
 
 
 

LastUpdate 22/06/2559 22:05:10 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:34 am