ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ข้าวหอมมะลิของมหาสารคามคว้าชนะเลิศ-ยอดจองซื้อยาวถึงปีหน้า


 


พาณิชย์เผยข้าวหอมมะลิรางวัลชนะเลิศการประกวดข้าวหอมมะลิไทยจากมหาสารคาม ตัวอย่างการสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยคุณภาพ ผนวกกับการตลาดที่ดี ส่งผลให้มียอดสั่งซื้อถึงปีหน้า

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากอธิบดีกรม  การค้าภายใน (นางสาววิบูลลักษณ์ ร่วมรักษ์) ว่า จังหวัดมหาสารคามกำหนดจัดงานฉลองรางวัลชนะเลิศข้าวหอมมะลิที่ดีที่สุดในประเทศในวันที่ 4 กรกฎาคม 2559 ผลผลิตข้าวหอมมะลิจากมหาสารคามที่ได้รับรางวัลในปีนี้จำหน่ายหมดแล้ว และมีการจองซื้อข้าวล่วงหน้ายาวจนถึงปีหน้า

ข้าวหอมมะลิของจังหวัดมหาสารคามได้รับรางวัลชนะเลิศในงานประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ซึ่งจัดโดยกระทรวงพาณิชย์ และได้รับมอบรางวัลดังกล่าวจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เมื่อ        เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม (ดร.โชคชัย เดชอมรธัญ) มีกำหนดจัดขบวนแห่เฉลิมฉลองรอบเมือง ประกอบด้วย  ขบวนกลองยาว ขบวนรถไถชาวนา พร้อมการประกวดมิสสวยใสสไตล์ชาวนา แฟนซีชาวนา และการมอบเครื่องมือการเกษตรให้แก่เกษตรกร เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เกษตรกรและเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนชาวมหาสารคามได้ร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ ทั้งนี้ มีกำหนดการแถลงข่าวการจัดงานดังกล่าวในวันที่ 29 มิถุนายน ก่อนการจัดงานจริงที่จะมีขึ้น ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2559 ณ จังหวัดมหาสารคาม 
 

"เป็นที่น่ายินดีว่า ขณะนี้ผลผลิตข้าวหอมมะลิจากจังหวัดมหาสารคามที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทข้าวหอมมะลิที่ดีที่สุดของประเทศ ได้จำหน่ายหมดแล้ว และมียอดจองถึงปีหน้า รวมทั้งมีลูกค้าต่างประเทศแสดงความประสงค์จะซื้อข้าวที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอีกด้วย ความสำเร็จของจังหวัดมหาสารคามน่าจะเป็นกรณีตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่า การผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพดีส่งผลให้สามารถขายได้ในราคาสูงเท่ากับเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า และเมื่อดำเนินการควบคู่ไปกับการจัดการที่ดีด้านการตลาดสามารถก่อให้เกิดคำสั่งซื้อล่วงหน้าก่อนผลผลิตจะออกสู่ตลาด ทำให้ลดปัญหาทั้งด้านราคาตกต่ำและปริมาณผลผลิตล้นตลาดไปพร้อมๆ กัน " นางอภิรดีกล่าว  ทิ้งท้าย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 มิ.ย. 2559 เวลา : 15:10:01

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:40 pm