ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ประยุทธ์'ใช้ม.44 สั่งเด้งผู้ว่าฯ สมุทรสาคร -ขรก.23 ตำแหน่ง


 


 
เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศคำสั่งของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ 33/2559 เรื่อง ให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการในหน่วยงานอื่นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสำคัญเร่งด่วนของประเทศและเพื่อประโยชน์ ในการตรวจสอบการปฏิบัติราชการอันเป็นแนวทางหนึ่งในการปฏิรูปราชการแผ่นดิน
          
หัวหน้าคสช.จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 เห็นชอบให้ข้าราชการซึ่งถูกร้องเรียนหรือกล่าวหาว่าปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิด เกิดขึ้นในพื้นที่ของตนหรือมีการทุจริต หรือประพฤติมิชอบ หรือดำเนินการหรือไม่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ จนเกิดความเสียหายแก่ทางราชการและมีมูลอันสมควรตรวจสอบ ระงับการปฏิบัติราชการโดยไม่ขาดจาก ตำแหน่งเดิมและให้ไปปฏิบัติราชการในหน่วยงานอื่นในสังกัดเดิมเป็นการชั่วคราว
         
ดังนี้ 1.นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไปปฏิบัติราชการ ในสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย 2.นายวาทิต สุวรรณยิ่ง อัยการจังหวัดนาทวี ไปปฏิบัติราชการในสำนักงาน อัยการสูงสุด 3. นายมาโนช รัมมะสินธุ์ รองอัยการจังหวัดนาทวี ไปปฏิบัติราชการ ในสำนักงานอัยการสูงสุด 4.นายนันทวุธ อุตสาหตัน รองอัยการจังหวัดสมุทรสาคร ไปปฏิบัติราชการ ในสำนักงานอัยการสูงสุด 5.นายทรงวุฒิ โชติมา อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ไปปฏิบัติราชการในสำนักงานปลัดกระทรวงกระทรวงอุตสาหกรรม 6.น.ส.รัตนา พละชัย แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร ไปปฏิบัติราชการ ในสำนักงานปลัดกระทรวงกระทรวงแรงงาน 7.พล.ต.ท. วีรพงษ์ ชื่นภักดี ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงาน ตำรวจแห่งชาติ
          
8.พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) 9.พล.ต.ต. กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 10.พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 11ใพ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการสตช. 12.พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 13.พ.ต.อ.กิตติพงศ์ วิเศษสงวน ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 14.พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช.
          
15.พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 16.พ.ต.อ.อัมรินทร์ อัมพรมหา ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 17.พ.ต.อ.กิตติภณ แก้วอัมพร ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 18.พ.ต.อ.ทิฆัมพร ศรีสังข์ ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 19. พ.ต.อ.อโนทัย แสงเฟือง ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 20.พ.ต.ท.ศาสตร์ศักดิ์ ชัยประเสริฐ ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 21.พ.ต.ท. ศุภภัทร สวัสดี ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 22.พ.ต.ต.ทิพากร แก้วเปล่ง ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 23.พ.ต.ต.นันทพล ทองน่วม ไปปฏิบัติราชการในศูนย์ปฏิบัติการ สตช. 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)จะมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการ ในศูนย์ปฏิบัติการ ในกองบัญชาการตำรวจแห่งใดแห่งหนึ่งตามที่เห็นสมควรเพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ
          
ทั้งนี้ให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.) แจ้งข้อเท็จจริงในการตรวจสอบ การปฏิบัติราชการของผู้นั้นให้หน่วยงานทราบ เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยต้องปรากฏผลให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน และกรณีที่ไม่อาจดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในกำหนดเวลาให้รายงานอัยการสูงสุดหรือรัฐมนตรีเจ้าสังกัดของเจ้าหน้าที่ผู้นั้นและหากผลการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกตรวจสอบมีความผิด ให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการทางวินัยและกฎหมายต่อไป ในกรณีที่ไม่พบว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ถึงขั้นต้องดำเนินการทางวินัยให้เยียวยาแก่ผู้ถูกตรวจสอบโดยให้ไปดำรงตำแหน่ง ในระดับเดิมตามความเหมาะสม แต่ให้อยู่นอกพื้นที่เดิมก่อนเข้าสู่กระบวนการแต่งตั้งโยกย้ายในคราวต่อไป
          
อย่างไรก็ตาม เมื่อดำเนินการแล้วให้แจ้งศอตช.เพื่อรวบรวมไว้เป็น ข้อมูล ให้ผู้บังคับบัญชาในทุกหน่วยงานของรัฐ สอดส่องพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ หากเห็นว่าควรปรับปรุงแก้ไข ให้ตักเตือน แนะนำย้ายออกนอกพื้นที่ สับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่การงานหรือหากมีมูลความผิด ให้ดำเนินการทางวินัย โดยคำนึงถึง การให้ความเป็นธรรมแก่เจ้าหน้าที่ผู้นั้น ในกรณีที่ผู้บังคับบัญชาละเว้นหรือบกพร่องในการปฏิบัติ ให้ผู้บังคับบัญชาเหนือชั้นขึ้นไปรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบ 

คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ 24 มิ.ย.2559 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.
 

บันทึกโดย : วันที่ : 25 มิ.ย. 2559 เวลา : 18:07:28

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:40 pm