ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. แจ้งเตือนสถานการณ์ฝนผ่านสื่อโซเชียลช่วงเช้าและเย็น


 


วันนี้ (27 มิ.ย. 59) ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) : นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และรองโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 20/2559 ซึ่ง ม.ร.วสุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม

โดยนายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. ได้รายงานที่ประชุมว่า ขณะนี้มีพายุดีเปรสชั่นก่อตัวขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ สำนักการระบายน้ำกำลังติดตามทิศทางการเคลื่อนตัวอยู่ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยเกิดฝนตกได้ และอาจส่งผลต่อกรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาต่อไป

สำหรับข้อมูลในวันนี้ถึง 30 มิ.ย. 59 กรุงเทพมหานครยังมีโอกาสเกิดฝนตก 70% ของพื้นที่ ทั้งนี้ข้อมูลฝนสะสมตั้งแต่ม.ค. - มิ.ย. พบว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของฝนปี 54  ซึ่งทำให้ระดับน้ำคลองต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลองแสนแสบ และคลองลาดพร้าว

ดังนั้นสำนักการระบายน้ำจึงได้ทำการควบคุมระดับน้ำ เพื่อรองรับฝนที่จะตก นอกจากนี้ยังได้เร่งดำเนินการเปิดทางน้ำไหลบริเวณคลองหลุมไผ่ และคลองโคกคราม เพื่อช่วยระบายน้ำคลองลาดพร้าวด้วย

อย่างไรก็ตามจากการดำเนินการยังคงพบปัญหาขยะติดเครื่องสูบน้ำ จนเป็นเหตุให้ต้องหยุดการเดินเครื่องสูบน้ำ เพราะอาจส่งผลทำให้เกิดความเสียหายกับเครื่องสูบน้ำได้

สำหรับพี่น้องประชาชน เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลสถานการณ์น้ำ และสถานการณ์ฝนอย่างมีประสิทธิภาพ กรุงเทพมหานครจะจัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม กทม. เพื่อติดตามและรายงานสถานการณ์ฉุกเฉิน แก่สื่อวิทยุ โทรทัศน์ และโซเชียลมีเดีย โดยแบ่งเป็นช่วงเช้าก่อนเวลาที่ประชาชนจะเดินทางออกไปทำงาน ช่วงเวลา 11.30 น. และช่วงเย็นก่อนประชาชนเดินทางกลับบ้าน

เพื่อให้ประชาชนสามารถตัดสินใจเลือกเส้นทางการเดินทางได้ นอกจากนี้หากเรดาร์จากศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมของกทม. ตรวจพบว่ามีเมฆฝนหรือคาดการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ใด จะแจ้งเตือนล่วงหน้าไปยังศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) และหากมีปริมาณน้ำขังรอการระบายในจุดใดที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านได้ จะประสานไปยังบก.02 เพื่อปิดเส้นทาง พร้อมแจ้งให้ประชาชนทราบและหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เกิดปัญหา

ทั้งนี้ได้มีการรายงานแผนการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรับทราบแล้ว และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวชื่นชมการทำงานของกรุงเทพมหานคร และพร้อมจัดส่งกำลังทหารเพื่อช่วยเหลือในการปฏิบัติงานของกรุงเทพมหานครต่อไป
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มิ.ย. 2559 เวลา : 16:56:19

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:01 pm