ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ฟิทช์-เอสแอนด์พีหั่นเครดิตเรทติ้งอังกฤษหลัง(Brexit)


 


สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือแสตนดาร์ดแอนด์พัวร์(เอสแอนด์พี)  ประกาศปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของอังกฤษลง 2 ขั้น สู่ระดับ “AA” จากระดับ “AAA”   โดยระบุว่า  แนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของอังกฤษที่อยู่ในเชิงลบ   สะท้อนถึงความเสี่ยงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ  สถานะการคลัง บทบาทของปอนด์ในฐานะสกุลเงินในทุนสำรอง และความเสี่ยงต่อความเป็นเอกภาพทางเศรษฐกิจและด้านรัฐธรรมนูญของสหราชอาณาจักร หากมีการจัดประชามติในการแยกตัวของสก็อตแลนด์ออกจากสหราชอาณาจักร(Brexit)

ด้าน'ฟิทช์ เรทติ้งส์' สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ประกาศปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของอังกฤษลงสู่ระดับ “AA” จากระดับ “AA+” พร้อมเตือนว่า อังกฤษอาจถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลงไปอีก  ผลพวงหลังการลงประชามติแยกตัวจากสหภาพยุโรปในสัปดาห์ที่แล้ว(24มิ.ย.)

นอกจากนี้ ฟิทช์ฯ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของสหราชอาณาจักรในปีนี้สู่ระดับ 1.6% จากระดับ 1.9% ก่อนหน้านี้ และปรับลดการขยายตัวทั้งในปี 2560 และ 2561 สู่ระดับ 0.9% จาก 2.0% 

ก่อนหน้านี้ บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ' มูดี้ส์ อินเวสเตอร์เซอร์วิส'   ปรับลดอันดับแนวโน้มความน่าเชื่อถือตราสารหนี้ของสหราชอาณาจักร จาก “มีเสถียรภาพ”(Stable)เป็น “เชิงลบ” (Negative) เนื่องจากผลประชามติที่จะสร้างความผันผวนต่อเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระยะกลาง

ขณะที่โกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจอังกฤษจะเข้าสู่ภาวะ "ถดถอยเล็กน้อย" ในช่วงต้นปี 2560 เนื่องจากผลกระทบของ Brexit  โดยโกลด์แมน แซคส์ ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ลง 0.1% มาอยู่ที่ระดับ 3.1%
 

บันทึกโดย : วันที่ : 28 มิ.ย. 2559 เวลา : 07:17:24

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:30 am