ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บิ๊กป้อม'พร้อมคณะมีกำหนดบินเยือนพม่า 29 -30 มิ.ย.


 


วันนี้ (28 มิ.ย.) พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า อย่างเป็นทางการ ระหว่าง 29 – 30 มิ.ย.59 ตามคำเชิญของกระทรวงกลาโหมพม่า โดยมีกำหนดการเยี่ยมคำนับและหารือกับ พล.ท เส่ง วิน รมว.กห.พม่า และ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง ไหล่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดพม่า ณ กรุงเนปียดอ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ รวมทั้งความร่วมมือด้านความมั่นคงและการทหาระหว่างกัน
         
รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดการเข้าเยี่ยมคำนับและหารือกับ นางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ก่อนที่จะเข้าเยี่ยมคำนับและหารือกับนายติน จ่อ ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า เพื่อหารือร่วมกันในมิติงานด้านความมั่นคง รวมทั้งความร่วมมือในการยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งสองประเทศในภาพรวม 

ทั้งนี้ การเดินทางเยือนพม่า ของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เป็นส่วนหนึ่งของการขยายผลสร้างความเชื่อมั่นและไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกันต่อพัฒนาการความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของรัฐบาลทั้งสองประเทศในปัจจุบัน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2559 เวลา : 13:37:24

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:30 pm